ฮอต! 9 แข้งพรีเมียร์สตาร์ทแจ่มฤดูกาลนี้ (ตอนจบ) โดยดูบอลสด

ฮอต! 9 แข้งพรีเมียร์สตาร์ทแจ่มฤดูกาลนี้ (ตอนจบ)




         ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซีซั่น 2016-17 กำลังเข้าสู่นัดที่ 7 ในสัปดาห์นี้ โดยตลอด 6 นัดที่ผ่านมา มีนักเตะหลายคนทำผลงานโดดเด่น พาต้นสังกัดติดปีกอยู่ในอันดับที่ดีในตารางคะแนน ดูบอลสด   

         เมื่อวานเราได้ติดตามบางส่วนไปแล้วใน ตอนที่ 1 วันนี้ทีมงานเว็บดูบอลออนไลน์จะพาไปดูข้อมูลความฮอตของแข้งดังที่เหลืออยู่กัน รายละเอียดดังนี้เลยครับ 


ซาดิโอ มาเน่



สโมสร : ลิเวอร์พูล

ตำแหน่ง : ปีก

          ในนาทีนี้อดีตแข้งของทีม "นักบุญ" เซาท์แธมป์ตัน ได้กลายเป็นสุดยอดผู้เล่นคนสำคัญที่ "หงส์แดง" ในยุคของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะขาดไม่ได้เสียแล้ว การย้ายมาด้วยค่าสูงถึง 30 ล้านปอนด์ ภายในเวลาอันรวดเร็วตั้งแต่เปิดซีซั่นมา แสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าของนักเตะรายนี้อย่างชัดเจน โดยเขาถูกวางให้ประจำการในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งแต่ละเกมที่ผ่านไปก็บอกได้เลยว่าลากเลื้อยบุกทลายแนวรับคู่แข่งได้จี๊ดจ๊าดมากๆ ร้อนแรงแบบหยุดไม่อยู่ โดยเฉพาะนัดเปิดสนามที่พาต้นสังกัดบุกไปชนะ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ถึง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 4-3 แถมยิงได้ด้วย 1 ประตู ซึ่งหากให้เลือกแข้งหงส์แดงที่ฟอร์มยอดเยี่ยมสุด ก็ต้องยกตำแหน่งนี้ให้เขาคนนี้ไปเลยอย่างไร้ข้อกังขา ด้วยผลงาน 3 ประตู 1 แอสซิสต์ จาก 5 เกมลีก


      ซลาตัน อิบราฮิโมวิช



สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

ตำแหน่ง : กองหน้า 

        หลังจากศูนย์หน้าจอมเก๋าชาวสวีดิชตัดสินใจย้ายจาก เปแอสเช มาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบฟรีเอเย่นต์ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา เขาก็กลายเป็นตัวเลือกหมายเลข 1 ในแดนหน้าของทีมทันที ซึ่งแน่นอนว่าจากชื่อเสียง เกียรติยศ และความสำเร็จมากมายที่เคยได้มาจากฝีเท้าระดับโลกของเขา ทำให้เจ้าตัวไม่ต้องใช้เวลาปรับตัวนานกับฟุตบอลอังกฤษ แม้จะมีแฟนบอลส่วนหนึ่งวิจารณ์เรื่องวัย 34 ปีของเขาว่า อาจเป็นอุปสรรคต่อการค้าแข้งในเมืองผู้ดี แต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วไม่ใช่ปัญหา เมื่อออกสตาร์ทด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม ซัลโวไป 4 ประตู จาก 6 นัดที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีส่วนร่วมในการเก็บบอล และเพิ่มมิติความอันตรายในเกมรุกให้ทีมขึ้นได้มากอีกด้วย แม้ค่าเหนื่อยจะแพง (200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์) แต่ความคุ้มค่าได้ประจักษ์แก่สายตาแฟนบอลทั่วโลกแล้ว ต้องคอยติดตามว่าเขาจะพาต้นสังกัดประสบความสำเร็จได้มากน้อยแค่ในปีนี้ 


ซอง เฮือง มิน

 


สโมสร : ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส

ตำแหน่ง : ปีก, มิดฟิลด์ตัวรุก

        ช่วงก่อนเปิดซีซั่นแข้งซุปตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้รายนี้ ตกเป็นข่าวหนาหูว่าอาจจะถูกกุนซือ เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ ปล่อยออกจากทีม เพราะเจ้าตัวออกลูกงอแงแจ้งความประสงค์ขอย้ายทีมเอง จากการที่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามเมื่อช่วงกลางถึงท้ายฤดูกาลก่อน แต่หลังจากผ่านช่วงเวลาแห่งความสับสนวุ่นวายไป อดีตดาวยิงของทีม "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ก็ได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง และเขาก็ตอบแทนสโมสรด้วยฟอร์มสุดฮอต ยิงไป 4 ประตูจาก 3 นัด และอีก 1 แอสซิสต์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการกลับมาแจ้งเกิดใหม่อีกครั้งของแนวรุกพลัง "โสมขาว" รายนี้เลยก็ว่าได้ ดูบอลสด 



ราฮีม สเตอร์ลิ่ง



สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

ตำแหน่ง : ปีก

          คงเป็นเรื่องยากที่แฟนบอลส่วนใหญ่จะเชื่อว่า อดีตดาวรุ่งของทีม "หงส์แดง" ที่เคยตกเป็นเป้าล้อเลียนจาหคอลูกหนังทั่วโลกเมื่อซีซั่นที่แล้ว จะคืนฟอร์มเทพกลับมาร้อนแรงได้อีกครั้งตั้งแต่เปิดฉากฤดูกาลนี้ เหตุผลสำคัญที่ช่วยยกระดับฝีเท้าของเขาให้เก่งกาจขึ้นคือ การเข้ามาของยอดกุนซือระดับโลกที่ชื่อ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ไม่ยอมอ่อนข้อเอาใจสตาร์ค่าตัวแพงถึง 49 ล้านปอนด์คนนี้ ส่งผลดีให้ "หนูหริ่ง" จำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาฝีเท้าเพื่ออนาคตของตนเองอีกครั้ง ผลลัพท์คือความสำเร็จที่เกิดขึ้นแล้วจากผลงานสุดยอดของทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่ชนะรวด 6 นัดนำโด่งเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้ฟอร์มแจ่มในการลากเลื้อยเจาะแนวรับคู่แข่ง และประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างลงตัวของเขา ซึ่งสถิติอันน่าทึ่งที่ปีกทีมชาติอังกฤษรายนี้ทำได้ตั้งแต่เปิดซีซั่นคือ ลงสนาม 6 นัด ยิงไป 4 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์อีกด้วย ต้องติดตามกันต่อเนื่องในระยะยาวว่าเขาและต้นสังกัดซึ่งเป็นทีมเต็ง 1 ของศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ จะก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์ในบั้นปลายได้หรือไม่  


ว่าน สวนไทร 


    
     

ความคิดเห็น