บทความฟุตบอล : รักเดียว! 5 แข้งดังเงินซื้อไม่ได้แห่งโลกลูกหนัง

รักเดียว! 5 แข้งดังเงินซื้อไม่ได้แห่งโลกลูกหนัง


         นักเตะที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่จงรักภักดีต่อสโมสรด้วยใจอย่างแท้จริงหายากในปัจจุบัน เพราะเมื่อกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ก็ต้านทานอำนาจเงินลำบาก สุดท้ายก็ย้ายค่ายตามวิถีของกีฬาชนิดนี้ ดูบอลสด 
         แต่มีแข้งดังจำนวนหนึ่งที่ยอมปฎิเสธเงินก้อนโต เพื่ออยู่รับใช้ต้นสังกัดที่ทำให้พวกเขามีวันนี้ เงินมากมายมหาศาลแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมในหัวจิตหัวใจอย่างมาก วันนี้เรามีข้อมูลที่น่าสนใจนักเตะที่ "รักเดียว" มาให้ติดตามกันดังนี้ครับ

สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล)




       แม้ว่า "กัปตันเจิด" จะเจ็บปวดกับคำแซวที่มาจากทั่วโลก ในจังหวะที่เจ้าตัวลื่นจนทีมหมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2013-14  แต่สำหรับ "สตีวี่จี" แล้ว ลิเวอร์พูล คือ สโมสรเดียวในดวงใจที่เขาอยากจะประสบความสำเร็จด้วย เมื่อเจ้าตัวเคยได้รับข้อเสนอจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ถึง 3 ครั้ง กับ 3 สโมสร (เชลซี / อินเตอร์ มิลาน / รีล มาดริด) แต่สุดท้ายก็บอกปัดแบบไม่เหลือเยื่อใย แม้ผู้เล่นหมายเลข 8 รายนี้จะไม่ได้ปิดฉากการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ตามที่คิดเอาไว้ แต่การบอกปัดทีมใหญ่ๆ เพื่อลงสนามในยูนิฟอร์ม "หงส์แดง" นั้นก็ถือได้ว่าเขาคือหนึ่งในยอดบุรุษลูกหนังที่เงินซื้อไม่ได้อย่างแท้จริง

เปาโล มัลดินี่ (เอซี มิลาน)




          ปราการหลังจอมแกร่งรายนี้คือ นักเตะระดับตำนานของยอดทีมแดนมะกะโรนีอย่าง "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน เขามีความจงรักภักดีอย่างมากต่อต้นสังกัด ฟอร์มอันยอดเยี่ยมทำให้เขาได้รับความสนใจจากทีมยักใหญ่ในยุโรปมากมาย แต่สุดท้ายก็ปฎิเสธไปหมด และตัดสินใจรับใช้ทัพ "รอสโซเนรี่" ทีมเดียวตลอดอาชีพนักเตะอาชีพ โดยเขาเริ่มต้นเส้นทางสายลูกหนังกับ เอซี มิลาน ตั้งแต่ฤดูกาล 1984-85 ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2009 ในวัย 41 ปี ฝากผลงานทิ้งไว้ด้วยการลงสนามทั้งสิ้น 647 นัด ยิงไป 29 ประตู และกลายเป็นสัญลักษณ์ของทีมเรื่อยมาจนปัจจุบัน

      

จอห์น เทอร์รี่ (เชลซี)




        แข้งรายนี้คือเซ็นเตอร์แบ็คกัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่ของทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ที่หมดทั้งหัวใจของเขาเทให้ต้นสังกัดที่สร้างเขาขึ้นมา เลือกจะขอโอกาสอยู่กับทีมต่ออีกอย่างน้อย 1 ซีซั่น ด้วยการลดค่าเหนื่อยตัวเองลง ซึ่งจะว่าไปแล้วเขาก็ได้รับความสนใจจากหลายทีมแดนมังกร ที่พร้อมทุ่มเงินค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลให้ สุดท้ายก็ได้รับสัญญาใหม่สมใจตอบแทนความจงรักภักดีที่มีให้ สาวก "สิงห์บูล" น่าจะได้เห็นตำนานของทีมรายนี้ลงสนามคุมเกมรับต่อไปเรื่อยๆ และมีแนวโน้มว่าอาจตัดสินใจแขวนสตั๊ดที่ สแตมฟอร์ด บริด์จ ก็เป็นได้  

 ฟรานเชสโก้ ต็อตติ (โรม่า)





         นับตั้งแต่เริ่มต้นเส้นทางนักเตะอาชีพ แข้งเจ้าของฉายา "ราชันหมาป่า" ไม่เคยคิดจะอำลากรุงโรมไปอยู่ทีมอื่นเลย ทั้งๆที่ได้รับข้อเสนอต่างๆมากมายจากหลายทีมทั่วโลกเข้ามา ล่าสุดเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กรณีการย้ายทีมของ กอนซาโล่ อิกวาอิน จาก นาโปลี สู่ ยูเวนตุส ว่า "ถ้าเป็นเขาคงไม่ดูที่จำนวนเงิน จะดูที่ใจว่าอยากอยู่ที่ไหนมากกว่า" ทำให้เราได้เห็นถึงความรักในสโมสรของเขาแบบเต็มหัวใจ และเชื่อว่าในที่สุดแล้ว แฟนๆ "หมาป่าแห่งกรุงโรม" คงจะได้เห็นตำนานของทีมปิดฉากอาชีพกับสโมสรที่รักสุดหัวใจอย่างแน่นอน ดูบอลสด 

ไรอัน กิ๊กส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)





       แข้งเจ้าของฉายา "ปีกพ่อมด" เพิ่งยุติบทบาทของตัวเองกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปหมาดๆ ถือเป็นนักเตะระดับตำนานของทีม "ปีศาจแดง" ที่กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีต่อสโมสรที่เขารับใช้มาอย่างยาวนานถึง 24 ซีซั่น โดยเขาเริ่มลงสนามให้ทีมชุดใหญ่มาตั้งแต่ปี 1990 เมื่อรีไทร์ตัวเองจากบทบาทผู้เล่น ก็มารับงานเป็นกุนซือชั่วคราวให้ทีม 4 นัดตอนที่ปลด เดวิด มอยส์ และเป็นผู้ช่วยโค้ชของ หลุยส์ ฟาน กัล อีก 2 ฤดูกาล ก่อนที่จะตัดสินใจอำลาทีมไปก่อนเปิดซีซั่นที่ผ่านมา หลังการเข้ามาของกุนซือคนใหม่อย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นเอง โดยสถิติอันยอดเยี่ยมที่ทิ้งไว้คือ ลงสนามทั้งหมด 672 เกม ยิงไป 114 ประตู 

ว่าน สวนไทร 


   

ความคิดเห็น