บทความฟุตบอล : ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่ "สเปอร์ส" จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่ "สเปอร์ส" จะซิวแชมป์ลีก


บทความฟุตบอล : ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่
      
        "ไก่เดือยทอง" ออกสตาร์ทซีซั่นนี้ได้อย่างร้อนแรง ภายใต้การคุมทีมของ เมาริซิโอ โอเช็ตติโน่ เกมล่าสุดก่อนเบรคให้โปรแกรมทีมชาติลงแข่งขัน เปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0
          ผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้รั้งรองจ่าฝูงในเวลานี้ ตามหลังแค่แต้มเดียว และเป็นทีมเดียวที่ยังไร้พ่าย หลังผ่าน 7 แรกของฤดูกาล ซึ่งล่าสุด "เดอะ ซัน" สื่อชื่อดังของอังกฤษได้สรุป 5 เหตุผลสำคัญที่จะพา ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ได้ ติดตามรายละเอียดได้ดังนี้ครับ ดูบอลออนไลน์

เกมรับ


บทความฟุตบอล : ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่

       หลังผ่าน 7 นัด สเปอร์ส เสียแค่ 3 ประตู ถือว่าน้อยที่สุดในลีก โดย โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ แนวรับทีมชาติเบลเยี่ยม เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมช่วง 2 ปีที่ผ่านมา รวมช่วงเวลาที่อยู่กับทีม "นักบุญ" เซาท์แธมป์ตัน (ยืมตัว 1 ซีซั่น) ฤดูกาลนี้ได้ลงสนามทุกนัด เรียกได้ว่า โปเช็ตติโน่ ได้เข้ามาจัดการหลังบ้านให้ดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยปีก่อนก็เสียประตูน้อยที่สุดจำนวน 35 ลูก จาก 38 นัด เทียบเท่าสถิติของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 


ระบบ


บทความฟุตบอล : ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่


        โปเช็ตติโน่ ทำให้เซนเตอร์แบ็คสามารถถ่างออกมาได้ โดยไม่ต้องปักหลักตรงกลางเพียงอย่างเดียว เปิดพื้นที่ให้แบ็ก 2 ข้างเติมขึ้นไปโจมตี พร้อมกับถอยมิดฟิลด์ลงมาช่วยเกมรับต่ำเป็นพิเศษ ระบบภายในทีมจึงเปลี่ยนไปอย่างชัดเจน ประสิทธิภาพของเกมรุกและรับมีความสมดุลลงตัวเป็นอย่างดี ดูบอลออนไลน์ 

สภาพร่างกาย


บทความฟุตบอล : ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่


        สเปอร์ส ถือเป็นทีมที่มีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่หลายราย ทำให้เล่นลูกตั้งเตะได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเพรสซิ่งกดดันคู่แข่งได้ดีเยี่ยม โดยเฉพาะ วิคเตอร์ วันยาม่า มิดฟิลด์ป้ายแดงที่คว้ามาจาก เซาท์แธมป์ตัน ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แดนกลางของทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งเกมล่าสุดก็ทำสถิติไล่อัดแข้งตัดเกมแข้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ถึง 21 ครั้งตลอดทั้งเกม


ศักยภาพทีม



บทความฟุตบอล : ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่


          โปรแกรม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E นัดที่ 2 เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทีมดังจากลอนดอนสามารถบุกชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก ได้ 1-0 โดยปราศจากแข้งตัวหลักอย่าง ไคล วอล์คเกอร์, แดนนี่ โรส, เอริก ไดเออร์, มุสซ่า ซิสโซโก้, มุสซ่า เดมเบเล และ แฮร์รี่ เคน
     แสดงให้เห็นถึงการเสริมทัพอันดีเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาของกุนซือ โปเช็ตติโน่ ทำให้มีนักเตะ 2 คนในทุกตำแหน่งเพื่อทดแทนกันได้ในทุกรายการ ดังนั้นจึงสามารถหมุนเวียนนักเตะมาลงสนามในลีกได้อย่างไม่ล้า แม้ต้องกรำศึกหนักหลายทัวนาเมนต์ ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้รักษาประตูมือสองอย่าง มิเชล วอร์ม ก็ได้ลงสนาม 3 จาก 7 เกมแรก และทำสถิติการเซฟประตูติดอันดับไปแล้วด้วย 

ความเชื่อ

 

บทความฟุตบอล : ไก่บินสูง! 5 เหตุผลที่


           เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีความเชื่อว่า ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส จะเป็นแชมป์ โดยใช้แรงจูงใจจากการเบียดลุ้นแชมป์กับ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อซีซั่นที่แล้วมาผลักดันลูกทีมในฤดูกาลนี้ แม้ช่วงโค้งสุดท้ายจะจบเพียงอันดับ 3 อย่างน่าเสียดายก็ตาม เพราะ 4 นัดสุดท้ายไม่ชนะใครเลย จากผลงานเสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ดังนั้นความเชื่อมั่นและทัศนคติที่ยอดเยี่ยม น่าจะส่งผลต่อโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกที่เปิดกว้างหากวัดกับผลงาน ณ เวลานี้ของพวกเขา 

ว่าน สวนไทร  

ความคิดเห็น