บทความฟุตบอล : ลาตินสไตล์! 6 ดาวซัลโวอาร์เจนไตน์แห่งพรีเมียร์ลีก

ลาตินสไตล์! 6 ดาวซัลโวอาร์เจนไตน์แห่งพรีเมียร์ลีก


  นักเตะสัญชาติอาร์เจนติน่าส่วนใหญ่มักไม่ค่อยประสบความสำเร็จในอังกฤษ โดยเฉพาะกับพรีเมียร์ลีก ที่มีมากมายมาล้มเหลวอย่างสินเชิง ดูบอลออนไลน์ 
   แต่ในทางตรงกันข้าม ก็มีแข้งฟ้าขาวจำนวนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะผู้เล่นในแนวรุกซึ่งโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ จะมีใครบ้างนั้น เรามีข้อมูลของดาวซัลโวชาวอาร์เจนไตน์ที่ผลิตสกอร์ได้มากที่สุดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาฝากกัน ไปติดตามรายละเอียดกันเลยครับ

6. ฟรังโก ดิ ซานโต้ (14 ประตู)



ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2008-2013 
ต้นสังกัด : เชลซี, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, วีแกน 
    แข้งรายนี้ยิงได้เพียง 2 ประตู จากการลงสนามให้ เชลซี, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ วีแกน ใน 55 นัดแรก แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ผลิตสกอร์ให้ "เดอะ ลาติก" ได้ถึง 12 ตุงใน 2 ซีซั่น (2011-12, 2012-13) ฟอร์มฮอตจนถูกเรียกตัวติดทัพฟ้าขาวในเวลานั้นเลยทีเดียว โดยปัจจุบัน ดิ ซานโต้ วัย 27 ปีค้าแข้งกับ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก้ 04 ในเวทีบุนเดสลีกา

 5. มักซี่ โรดิเกวซ (15 ประตู)



ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2010-2012 
ต้นสังกัด : ลิเวอร์พูล
      แข้งรายนี้สร้างชื่อกับทีม "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ในลา ลีกา สเปน ก่อนจะย้ายมาเล่นในเกาะอังกฤษกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2010 เป็นอีกหนึ่งแข้งขวัญใจของสาวก "เดอะค็อป" ในเวลานั้น มักซี่ฝากผลงานลงสนาม 57 นัดจาก 3 ซีซั่น ยิงได้ 15 ประตูให้ต้นสังกัด โดยปัจจบันแนวรุกชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ในวัย 35 ปี ค้าแข้งอยู่กับ นีเวลล์ โอลด์บอยส์ สโมสรในประเทศบ้านเกิด ซึ่งเป็นต้นสังกัดแรกในชีวิตค้าแข้งของเขานั่นเอง   

4. เลโอนาร์โด อูลยัว (17 ประตู)



ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2014-ปัจจุบัน 
ต้นสังกัด : เลสเตอร์ ซิตี้ 
     ศูนย์หน้าร่างยักษ์รายนี้สร้างชื่อกับ ไบรท์ตัน อัลเบี้ยน ในลีกพระรองของอังกฤษ ก่อนจะถูก "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัวมาร่วมทัพเมื่อปี 2014 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้น่าประทับใจ จากการมีส่วนช่วยยิงประตูสำคัญได้ในหลายๆนัดพาต้นสังกัดรอดตกชั้นได้ในซีซั่นแรก และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญช่วยทีมสร้างประวัติศาสตร์ช็อคโลก ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกเมื่อฤดูกาลก่อน ผลงานรวม ณ ปัจจุบันลงเล่นในลีกทั้งหมด 70 นัด ซัลโวไป 17 ประตู ดูบอลออนไลน์
  

3. เฮอร์นัน เครสโป (20 ประตู)



ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2003-04, 2005-06
ต้นสังกัด : เชลซี
      แม้ยอดดาวยิงรายนี้จะติดโผในอันดับที่ 3 แต่เมื่อพิจารณาจากจำนวนประตูที่ทำได้ตลอดการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับ "สิงห์บูลส์" ถือว่าน้อยและน่าผิดหวังมากเลยทีเดียว เพราะเขาคือหัวหอกแถวหน้าของโลกในเวลานั้น ซึ่งท้ายที่สุดเจ้าตัวก็ย้ายออกจากทีมไปค้าแข้งในอิตาลีกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ฝากผลงานลงเล่นในลีกไปทั้งหมด 49 นัด ยิงได้เพียง 20 ประตูเท่านั้น จากระยะเวลารวม 2 ฤดูกาล (2003-04, 2005-06) ที่ค้าแข้งในลีกสูงสุดอังกฤษ 


2. คาร์ลอส เตเบซ (84 ประตู)




ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2006-2013
ต้นสังกัด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 
     เขาตัดสินใจย้ายจาก โครินเธี่ยนส์ ในบราซิลมาเล่นในเมืองผู้ดีกับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในปี 2006 สร้างความแปลกใจไปทั้งวงการลูกหนัง แต่การย้ายจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพอริร่วมเมืองอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นกระแสดังยิ่งกว่า โดยตลอดระยะเวลา 7 ปีในพรีเมียร์ลีก เขาผลิตสกอร์ได้มากมาย และประสบความสำเร็จความแชมป์ลีกได้กับทั้ง 2 สโมสรแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ปัจจบัน เตเบซ ในวัย 32 ปีโลดแล่นอยู่ในลีกสูงสุดประเทศบ้านเกิดกับอดีตต้นสังกัดแรกในอาชีพนักเตะ นั่นคือ โบคาร์ จูเนียร์ 

    

    1. เซร์คิโอ อเกวโร่ (112 ประตู) 


ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2011-ปัจจุบัน
ต้นสังกัด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
      มีแค่ อลัน เชียร์เรอร์ ยอดดาวยิงระดับตำนานทีมชาติอังกฤษเท่านั้น ที่ซัลโวทะลุ 100 ประตูด้วยจำนวนนัดลงสนามที่น้อยกว่า "กุน" ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ ได้พิสูจน์แล้วว่าสามารถปรับตัวเข้ากับฟุตบอลสไตล์อังกฤษได้เป็นอย่างดี อีกทั้งสถาปนาตัวเองเป็นหัวหอก "เบอร์ 1" ของทีม "เรือใบสีฟ้า" ได้อย่างแท้จริง และรักษาฟอร์มอันยอดเยี่ยมได้คงที่ตลอดมา จนเป็นดาวยิงหัวแถวของเวทีพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน โดยผลงานรวมในลีก 6 ซีซั่นที่ผ่านมา เขาลงสนามไปทั้งหมด 161 เกม ทะลวงตาข่ายไปถึง 112 ประตู

...ว่าน สวนไทร... 



   
     


    

ความคิดเห็น