บทความฟุตบอล : ทีมนี้พี่รัก! 8 เปาพรีเมียร์ลีกกับทีมโปรด (ตอนจบ)

ทีมนี้พี่รัก! 8 เปาพรีเมียร์ลีกกับทีมโปรด (ตอนจบ)

 

        
      เรื่องราวของเชิ้ตดำแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กับสโมสรขวัญใจที่ติดตามเชียร์ถูกนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจไปแล้วใน ตอนที่1 อ้างอิงรายละเอียดที่ถูกถ่ายทอดออกมาโดยสื่อชื่อดังแดนผู้ดีอย่าง "เดอะ เทเลกราฟ" 
           ครั้งนี้ทีมงานเว็บดูบอลสดมีข้อมูล "ท่านเปา" อีก 4 รายกับทีมโปรดมาให้ติดตามกันต่อ พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นสาวกสโมสรใดบ้าง เชิญทัศนาครับ 

  มาร์ค แคลทเทนเบิร์ก 

 


บ้านเกิด : เคาท์ตี้ เดอร์แฮม 
ทีมโปรด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 
     เขาคือผู้ตัดสินเบอร์ 1 แห่งวงการลูกหนังอังกฤษ และอยู่แนวหน้าในระดับโลกด้วยเช่นกัน เพราะปีนี้ได้ลงทำหน้าที่เกมชิงดำ 3 รายการใหญ่ทั้ง เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโร 2016 นั่นเอง ด้วยบุคลิกที่แม่นยำเฉียบขาด จึงค่อนข้างได้รับความไว้ใจจากทั้งสมาคุมฟุตบอลอังกฤษ และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปมาเป็นระยะเวลายาวนาน มิเช่นนั้น เกม ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2014, ฟุตบอลชาย รอบชิงชนะเลิศ โอลิมปิก เกมส์ 2012 คงไม่มีชื่อของเชิ้ตดำรายนี้อย่างแน่นอน โดยทีมโปรดของเจ้าตัวคือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันตกลงไปเล่นในลีกพระรองของอังกฤษ

ไมค์ โจนส์

 


บ้านเกิด : เชสเตอร์
ทีมโปรด : เชสเตอร์ 
       เขาคืออีกหนึ่ง "ท่านเปา" ที่โลดแล่นทำหน้าที่ในลีกสูงสุดของอังกฤษมานานตั้งแต่ปี 2008 แต่โมเม้นต์สำคัญที่สร้างชื่อให้เจ้าตัวคือ การให้ลูกยิงของ ดาร์เรน เบนท์ ศูนย์หน้า "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ที่แฉลบบอลชายหาดเข้าไปซุกก้นตาข่าย ลิเวอร์พูล และเป็นประตูชัยเมื่อเดือนตุลาคมปี 2009 ซึ่งทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะฝั่ง "หงส์แดง" มีตะขิดตะขวงใจกับการตัดสินครั้งนั้นอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเลยทีเดียว ทีมรักของเชิ้ตดำรายนี้คือ เชสเตอร์ สโมสรระดับคอนเฟอร์เรนซ์ลีก ซึ่งเป็นทีมบ้านเกิดของเขานั่นเอง ดูบอลสด

เควิน เฟรนด์




บ้านเกิด : บริสตอล
ทีมโปรด : บริสตอล ซิตี้ และ เลสเตอร์ ซิตี้ 
       กรรมการวัย 45 ปีรายนี้ เคยทำหน้าที่ตัดสินในเกม คอมมิอวนิตี้ ชิลด์ เมื่อปี 2012 และ ลีก คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในปี 2013 มาแล้ว แต่ซีซั่นก่อนก็เคยเกือบตกเป็นประเด็นใหญ่เช่นกัน หลังถูก พรีเมียร์ลีก ถอดชื่อออกจากการลงเป่าในเกมที่ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ พบ "ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส แบบกะทันหัน เนื่องจากเป็นสาวกพันธุ์แท้ของ "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังขับเคี่ยวโค้งสุดท้ายแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อยู่นั่นเอง นอกจากนี้เขายังเป็นแฟนบอลสโมสรในเมืองบ้านเกิดอย่าง บริสตอล ซิตี้ อีกด้วย


        ไมเคิ่ล โอลิเวอร์


บ้านเกิด : อาชิงตัน 
ทีมโปรด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 
        เขาคือ 1 ในเชิ้ตดำรุ่นใหม่ของวงการฟุตบอลอังกฤษ เพราะได้เลื่อนขึ้นมาตัดสินในพรีเมียร์ลีกตั้งแต่อายุ 25 ปี เมื่อปี 2010 แม้จะเคยถูกวิจารณ์มาบ้าง โดยเฉพาะในเกม ลีก คัพ รอบตัดเชือก เมื่อมกราคมปี 2015 ที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ในตอนนั้นควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ตำหนิการทำหน้าที่ของเจ้าตัวที่ไม่ไล่ ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าจอมเกเรของ "สิงห์บูล" เชลซี ออกจากสนามในจังหวะเล่นนอกเกมใส่ เอ็มเร่ ชาน และ มาร์ติน สเคอร์เทล แต่ผู้ตัดสินวัย 31 ปี ก็ได้พิสูจน์ฝีมือในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในซีซั่นนี้แล้ว นั้นคือเกมที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เปิดบ้านเอาชนะ ลิเกีย วอร์ซอว์ 2-0 เมื่อเดือนก่อน สำหรับทีมขวัญใจที่ตามเชียร์ของท่านเปาไฟแรงรายนี้คือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ นั่นเอง 

ว่าน สวนไทร     

 

        


ความคิดเห็น