บทความฟุตบอล : ทีมนี้พี่รัก! 8 เปาพรีเมียร์ลีกกับทีมโปรด (ตอน1)

 ทีมนี้พี่รัก! 8 เปาพรีเมียร์ลีกกับทีมโปรด (ตอน1)

  


    
        ศึกแดงเดือดล่าสุดที่เพิ่งผ่านไป มีประเด็นก่อนเกมเกี่ยวกับผู้ตัดสิน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ ที่ถูกกุนซือ "ปีศาจแดง" โชเซ่ มูรินโญ่ ยกย่องว่าเป็นกรรมการที่มีคุณภาพ และสาวก "เดอะค๊อป" บางส่วนไม่พอใจ เพราะบ้านเกิดของเชิ้ตดำรายนี้อยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ 
      ซึ่งทำให้คิดได้ว่าการตัดสินอาจลำเอียงเข้าข้างทีมผู้มาเยือน แต่สุดท้ายการตัดสินก็ออกมาเป็นที่พอใจ จนได้รับคำชมจากเทรนเนอร์ของทั้ง 2 ทีม โดยในข้อมูลที่สื่อเมืองผู้ดีได้รับเกี่ยวกับทีมขวัญใจของเปารายนี้คือ อัลทินแชม สโมสรนอกลีกที่น้อยคนจะรู้จักนั่นเอง เพื่อให้เข้ากับกระแสที่ยังไม่จางหายไปนี้ ทีมงานเว็บดูบอลออนไลน์มีข้อมูลที่สื่อชื่อดังของอังกฤษ "เดอะ เทเลกราฟ" นำเสนอเรื่องราวของทีมโปรดที่ "ท่านเปา" ชื่อดังแห่งลีกสูงสุดอังกฤษเชียร์มาให้ติดตามกันดังนี้ครับ

ไมค์ ดีน 

 


บ้านเกิด : เวียร์รัล 
ทีมโปรด : ทรานเมียร์ โรเวอร์
      กองเชียร์ของ อาร์เซน่อล บางส่วนคิดว่าเชิ้ตดำรายนี้เป็นสาวกคู่ปรับร่วมเมือง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยซ้ำ จากการเป่าให้ลูกยิงของ หลุยส์ ซาฮา ที่เล่นให้สเปอร์ส ตอนนั้นได้ประตูแบบน่ากังขาสุดๆ ในเกมเมื่อปี 2012 แถมซีซั่นนี้ยังแจกใบแดงไล่ อั๊ดนาน ยานาไซ ปีก ซันเดอร์แลนด์ ในเกมที่ ไวท์ ฮาร์ท เลน อีกด้วย แต่จากประวัติแล้วสโมสรที่เจ้าตัวติดตามเชียร์มาตลอดคือ ทรานเมียร์ โรเวอร์ ทีมในระดับคอนเฟอร์เรนซ์ลีกของอังกฤษ 


อังเดร มาริเนอร์


บ้านเกิด : เบอร์มิงแฮม 
ทีมโปรด : แอสตัน วิลล่า 
        เขาคือผู้ตัดสินชื่อดังที่ได้ไลเซ่นระดับฟีฟ่ามาตั้งแต่ปี 2009 แม้จะไม่ค่อยได้ลงทำหน้าที่ในเกมรอบชิงฟุตบอลถ้วยรายการสำคัญเพื่อพิสูจน์ฝีมือมากนัก แต่กองเชียร์ "กันเนอร์ส" อาร์เซน่อล คงจดจำได้เป็นอย่างดีในเกมพรีเมียร์ลีกที่เป่าให้ลิเวอร์พูลได้ 2 จุดโทษในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ (90+7, 90+12) เมื่อปี 2011 และประเด็นล่าสุดที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักคือการให้ลูกยิงของ เลรอย แฟร์ มิดฟิลด์ สวอนซี ซิตี้ เป็นประตู ในเกมที่เสมอกับ เชลซี 2-2 แม้ภาพรีเพลย์จะเห็นชัดเจนว่าแข้งรายนี้ไปเตะขาของ แกรี่ เคฮิลล์ กองหลัง "สิงห์บูลล์" ก่อนจะแย่งบอลไปยิงประตู โดยทีมโปรดของเชิ้ตดำรายนี้คือ "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ที่ปัจจุบันจมท้ายตารางในลีกพระรองของอังกฤษ หลังตกชั้นลงไปเมื่อซีซั่นที่แล้ว ดูบอลออนไลน์ 

จอน มอสส์


บ้านเกิด : ซันเดอร์แลนด์ 
ทีมโปรด : ซันเดอร์แลนด์
      หนุ่มจากแดนอีสานของอังกฤษรายนี้ เคยได้รับความไว้วางใจให้ตัดสินเกมชิงดำเอฟเอ คัพ 2015 ที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ไล่ถล่ม "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ไป 4-0 แต่ไม่รู้เป็นเพราะทำอาชีพครูใหญ่ควบคู่ไปด้วยหรือเปล่า ถึงมีสถิติเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินที่แจกใบเหลืองและแดงมากที่สุด โดยเฉพาะในซีซั่น 2010-11 และ 2011-12 ที่เขาแจกใบแดงมากที่สุดถึง 10 และ 11 ครั้งตามลำดับ ถือได้ว่าเป็นเชิ้ตดำขาโหดจอมแจกอย่างแท้จริงเลยทีเดียว  เขามีทีมรักที่ตามเชียร์มาตลอดคือ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ บ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีกเวลานี้

มาร์ติน แอตกินสัน 



บ้านเกิด : แบรดฟอร์ด 
ทีมโปรด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 
      เขาคือหนึ่งในสุดยอดผู้ตัดสินแห่งวงการฟุตบอลเมืองผู้ดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา พัฒนาฝีมือจนได้รับการเลื่อนขั้นให้ลงทำหน้าที่ตัดสินในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ช่วง 3-4 ปีหลังสุด รวมทั้งยังได้ยกย่องชื่นชมเรื่องการตัดสินใจที่ดีและรวดเร็วเด็ดขาด จากการเป่ายุติเกม ยูโร 2016 เกมระหว่าง เซอร์เบีย กับ แอลเบเนีย มาแล้ว หลังมีเครื่องบินโดรนบินนำธงกลุ่มชาตินิยมชาวแอลเบเนียลงมาในสนาม จนกลายเป็นเหตุวุ่นวายในเวลาต่อมาอีกด้วย โดยทีมขวัญใจยอดเปาคนนี้คือ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด อดีตยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกที่ปัจจุบันโลดแล่นอยู่ศึกเดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ นั่นเอง

ว่าน สวนไทร     

ความคิดเห็น