บทความฟุตบอล : พลังกระทิง! 7 ดาวซัลโวสแปนิชแห่งพรีเมียร์ลีก (ตอน1)

พลังกระทิง! 7 ดาวซัลโวสแปนิชแห่งพรีเมียร์ลีก (ตอน1)


พลังกระทิง! 7 ดาวซัลโวสแปนิชแห่งพรีเมียร์ลีก (ตอน1)

       มีนักฟุตบอลหลากหลายเชื้อชาติมาค้าแข้งในเวทีพรีเมียร์ลีก หนึ่งในนั้นคือแข้งสัญชาติสเปนที่โลดแล่นอวดฝีเท้าอยู่มากมาย พวกเขาสร้างสีสันและความสนุกให้เกิดขึ้นผ่านการซัลโวประตูเป็นกอบเป็นกำ
       ทีมงานเว็บดูบอลออนไลน์มีข้อมูลที่น่าสนใจของดาวยิงเลือดกระทิง ที่ผลิตสกอร์ให้ต้นสังกัดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจนติดโผดาวซัลโวสูงสุดมาฝากกัน จะมีแข้งดังรายใดบ้างนั้น ไปติดตามรายละเอียดกันเลยครับ 

อันดับ 7

ซานติ กาซอร์ล่า : 25 ประตู (128 นัด)


พลังกระทิง! 7 ดาวซัลโวสแปนิชแห่งพรีเมียร์ลีก (ตอน1)

ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2012 - ปัจจุบัน 

ต้นสังกัด : อาร์เซน่อล

       แข้งรายนี้คือมิดฟิลด์จอมถล่มประตูอย่างแท้จริง แม้ไม่ใช้กองหน้า แต่ในปีแรกที่เล่นให้ทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เขาทะลวงตาข่ายไปได้ถึง 12 ประตูเลยทีเดียว โดยสถิติรวมทุกรายการของนักเตะเลือดกระทิงรายนี้กับต้นสังกัดคือ ลงสนาม 177 นัด ซัลโวไปทั้งหมด 29 ประตู 

อันดับ 6 

ดาบิด ซิลบา : 35 ประตู (191 นัด)


พลังกระทิง! 7 ดาวซัลโวสแปนิชแห่งพรีเมียร์ลีก (ตอน1)

ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2010 - ปัจจุบัน 

ต้นสังกัด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

      กองกลางตัวรุกชาวสเปนรายนี้ คือกุญแจสำคัญแห่งความสำเร็จของทัพ "เรือใบสีฟ้า" ตลอดหลายปีหลัง โดดเด่นทั้งการทำประตูด้วยตัวเองและแอสซิสต์ให้ทีมได้ประตู แต่เมื่อซีซั่นก่อน (2015-16) เจ้าตัวผลงานตกต่ำลงไปเพราะเจอปัญหาบาดเจ็บรบกวน โดยทำได้เพียง 2 ประตูเท่านั้นตลอดฤดูกาลที่ได้ลงสนาม 24 นัด 


อันดับ 5

ดิเอโก้ คอสต้า : 39 ประตู (63 นัด)


พลังกระทิง! 7 ดาวซัลโวสแปนิชแห่งพรีเมียร์ลีก (ตอน1)

ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2014 - ปัจจุบัน

ต้นสังกัด : เชลซี

       อดีตดาวยิงทีม "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด ย้ายมาใส่ยูนิฟอร์ม "สิงห์บูลส์" ในซีซั่น 2014-15 ประเดิมปีแรกในเวทีพรีเมียร์ลีกด้วยการยิงไป 20 ประตูจาก 26 เกม ช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ แต่ฟอร์มของทีมตกลงไปอย่างน่าผิดหวังเมื่อฤดูกาลก่อนจบเพียงอันดับ 10 เท่านั้น โดยผลงานของศูนย์หน้าพันธุ์ดุรายนี้ก็ยังทำได้น่าพอใจจากการซัลโวไป 12 ประตูจาก 28 นัดที่ได้ลงสนามช่วยทีม ดูบอลออนไลน์ 

อันดับ 4

ฆวน มาต้า : 41 ประตู (175 นัด)


พลังกระทิง! 7 ดาวซัลโวสแปนิชแห่งพรีเมียร์ลีก (ตอน1)

ระยะเวลาที่ค้าแข้ง : 2011 - ปัจจุบัน

ต้นสังกัด : เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

       มิดฟิลด์ตัวรุกผู้แจ้งเกิดกับ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ย้ายมาค้าแข้งบนแผ่นดินอังกฤษในฤดูกาล 2011-12 กับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เป็นแข้งขวัญใจแฟนบอลที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจนครองตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมของสโมสรได้ 2 ปีซ้อน ก่อนอำลาทีมมาเล่นให้คู่แข่งร่วมลีกอย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2013 โดยผลงานกับต้นสังกัดปัจจุบันนั้น แข้งชาวสแปนิชรายนี้ไม่เคยยิงได้ต่ำกว่า 6 ประตูเลยในแต่ละซีซั่นตลอด 3 ปีที่ผ่านมา สำหรับฤดูกาลใหม่ (2016-17) ที่ออกสตาร์ทไปแล้ว เจ้าตัวก็ยิงไปแล้ว 2 ตุง จากการลงสนามช่วยทีม 7 จาก 9 นัดแรก 

...ว่าน สวนไทร...


      

ความคิดเห็น