บทความฟุตบอล : 5 ดาวซัลโวนัดบ็อกซิ่งเดย์แห่งพรีเมียร์ลีก

5 ดาวซัลโวนัดบ็อกซิ่งเดย์แห่งพรีเมียร์ลีก



   ฟุตบอลลีกยุโรปส่วนใหญ่เข้าสู่ช่วงเบรกหนีหนาว ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและต่อเนื่องด้วยปีใหม่ แต่ไม่ใช่พรีเมียร์ลีก ที่เป็นประจำจะมีโปรแกรมลงสนามถี่ในห้วงเวลานี้ โดยเฉพาะในวันที่ 26 ธันวาของทุกปี จะมีแมตช์ "บ็อกซิ่งเดย์" ลงฟาดแข้งกัน ดูบอลออนไลน์ 

    โดยเกมการแข่งขันในวัน "แกะกล่องของขวัญ" สนุกสุดมันส์เสมอมา มีการถล่มประตูกันมากมาย เพื่อเป็นการโหมโรงแมตช์ที่กำลังจะมาถึงนี้ "เดอะ เทเลกราฟ" สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ จึงได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจของยอดดาวยิง ที่ผลิตสกอร์รวมได้มากที่สุดวันบ็อกซิ่งเดย์มาให้ติดตามกัน ซึ่งจะเริ่มนับสถิติตั้งแต่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเปลี่ยนจาก "ดิวิชั่น 1" มาเป็น "พรีเมียร์ลีก" เมื่อซีซั่น 1992-93 เป็นต้นมา จอมถล่มประตูเหล่านั้นจะมีแข้งดังรายใดบ้าง ไปดูกันเลย 

 

5. เจอร์เมน เดโฟ

      


จำนวนประตู : 6

จำนวนเกม : 10

สโมสร : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1 ประตู / ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 5 ประตู

       สาวก "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ คงอยากเห็นดาวยิงจอมเก๋าวัย 34 กะรัตรายนี้ยิงประตูในเกมบ็อกซิ่งเดย์นัดเยือน "ปีศาจแดง" ในวันจันทร์นี้ โดยเจ้าตัวซัลโวครั้งสุดท้ายในวันแกะกล่องของขวัญต้องย้อนกลับไปเมื่อ 4 ปีก่อน ในเกมที่ต้นสังกัดเวลานั้น "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เปิดบ้านถล่ม "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า ไป 4-0


4. เธียร์รี่ อองรี

     


จำนวนประตู : 7

จำนวนเกม : 7

สโมสร : อาร์เซน่อล 7 ประตู

     ค่าเฉลี่ย 1 ประตูต่อ 1 เกมในวันที่ 26 ธันวาคม คือเครื่องพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของดาวยิงระดับตำนานทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่แฟนบอลส่วนใหญ่อาจไม่ทราบข้อมูลนี้ โดยโมเมนต์สำคัญของแข้งรายนี้ที่ทำได้ในวันบ็อกซิ่งเดย์คือ เกมเมื่อปี 2000 ที่เจ้าตัวซัดแฮตทริคในเกมที่ อาร์เซน่อล ไล่ยำ เลสเตอร์ ซิตี้ ขาดลอย 6-1


3. อลัน เชียเรอร์

  


จำนวนประตู : 8

จำนวนเกม : 11

สโมสร : แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 4 ประตู / นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 4 ประตู 

     กองหน้าเจ้าของฉายา "ฮอตชอต" โชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการยิง 2 ตุงช่วยให้ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เอาชนะ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-1 แต่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บหนักช่วงท้ายเกมจนต้องพักยาวจนจบซีซั่น แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาที่มาหยุดความสุดยอดของดาวซัลโวสูงสุดแห่งพรีเมียร์ลีกของเขาได้ โดยเชียเรอร์ยิงได้ต่อเนื่องได้อีก 5 บ็อกซิ่งเดย์ต่อมา


2. ร็อบบี้ คีน



จำนวนประตู : 8

จำนวนเกม : 9

สโมสร : โคเวนทรี ซิตี้ 1 ประตู / ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส 5 ประตู / ลิเวอร์พูล 2 ประตู

   โมเมนต์ที่น่าจดจำของดาวยิงชาวไอริชในวันนี้คือ ซัดประตูงามหยดผ่านมือนายทวารทีมชาติอังกฤษ เดวิด ซีแมน ช่วยให้ "ช้างกระทืบโรง" โคเวนทรี ซิตี้ เอาชนะ อาร์เซน่อล ไป 3-2 ด้วยวัยในเวลานั้นเพียง 17 ปี ในซีซั่น 1999-2000 แจ้งเกิดให้เขาได้ย้ายไปค้าแข้งในอิตาลีกับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน จนจบซีซั่นนั้น แม้จะไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง แต่ความเด็ดขาดในการจบสกอร์ของเขา ก็ทำให้รั้งอันดับ 2 ร่วมของการจัดอันดับดาวซัลโวประจำวันแกะกล่องของขวัญแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ดูบอลออนไลน์ 


1. ร็อบบี้ ฟาวเลอร์



จำนวนประตู : 9

จำนวนเกม : 10

สโมสร : ลิเวอร์พูล 3 ประตู / ลีดส์ ยูไนเต็ด 4 ประตู / แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 ประตู

     อันดับ 1 ของโผนี้ได้แก่ดาวยิงเจ้าของฉายา "เดอะ ก็อด" ที่ในเวลานี้ยังไม่มีใครทำลายสถิติของการทำประตูสูงสุดในวันบ็อกซิ่งเดย์ของเขาลงได้ แม้จะซัลโวในวันแกะกล่องของขวัญไม่ได้มากสุดตอนรับใช่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แต่ 3 จาก 4 ประตูที่ทำได้ตอนอยู่กับ "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด คือการซัดแฮตทริคใส่ โบลตัน วันเดอเรอร์ส เมื่อ 15 ปีก่อน นอกจากนี้ยังยิงได้ในวันที่ 26 ธันวาคม ติดติดต่อกันตั้งแต่ปี 2001-2004 อีกด้วย ถือเป็นผู้เล่นที่ถูกโฉลกดวงสมพงษ์กับวันบ็อกซิ่งเดย์มากที่สุดอย่างแท้จริง

ว่าน สวนไทร   

ความคิดเห็น