วิเคราะห์บอล : ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปแอสเช VS บาร์เซโลน่า

วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เปแอสเช VS บาร์เซโลน่า


วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปแอสเช VS บาร์เซโลน่า

          ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก มีคิวเตะ 2 คู่ เรามีบทวิเคราะห์ก่อนเกมมาฝากกันเช่นเคย เป็นบิ๊กแมตช์ระหว่าง "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เปิดบ้านพบ "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า  

         สภาพทีมล่าสุดของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ฟอร์มช่วงหลังใครแจ่มกว่ากัน แนวโน้มทิศทางของนัดนี้จะลงเอยในรูปแบบใด ไปติดตามรายละเอียดกันเลย ดูบอลสด

 

ความพร้อมล่าสุด

วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปแอสเช VS บาร์เซโลน่า

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง : กุนซือ อูไน เอเมรี่ ยังคงไม่มี ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ และ ติอาโก้ ม็อตต้า กองกลางที่ติดโทษแบน 1 นัด จากการสะสมใบเหลืองครบกำหนด แต่มีข่าวดีคือ เควิน ทรัพพ์ ผู้รักษาประตู, โธมัส เมอนิเย่ร์ แบ็กขวา และ เกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค มิดฟิลด์ หายเจ็บมาเป็นตัวเลือกในนัดนี้ ส่วน มาร์โก แวร์รัตติ ห้องเครื่องตัวเก่งพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ โดยตัวหลักที่พักในเกมลีกล่าสุดทั้ง แซร์ช โอริเย่ร์ แบ็กขวา, ติอาโก้ ซิลวา ปราการหลัง, แบลส มาตุยดี้ กองกลาง และ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ จะคัมแบ็คตัวจริงอีกครั้ง ประสานงานกับแนวรุกตัวจี๊ด อังเคล ดิ มาเรีย ตัวริมเส้น และ เอดินสัน คาวานี่ หน้าเป้า ลงล่าตาข่าย

 

วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปแอสเช VS บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า : เทรนเนอร์ หลุยส์ เอ็นริเก้ ยังคงไม่มี อาร์ดา ตูราน กองกลางตัวรุก และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองหลังที่บาดเจ็บ ขณะที่ล่าสุด อเล็กซ์ บีดัล แบ็กขวาข้อเท้าหลุดต้องพักถึง 5 เดือน แต่มีข่าวดีคือ อันเดรส อีเนียสต้า เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋าฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย พร้อมสตาร์เป็น 11 ตัวแรก ในรายของ ราฟินญ่า ตัวรุกก็หายเจ็บมีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือก ขณะที่ เคราร์ด ปีเก้ เซนเตอร์แบ็ค และ จอร์ดี้ อัลบา แบ็กซ้ายที่ได้พักในเกมลีกนัดล่าสุด จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วน เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มิดฟิลด์ตัวตัดเกม และสามประสาน "MSN" ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ และ เนย์มาร์ ลงล่าประตูเช่นเดิม 



11 ตัวจริงที่คาด


ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  (4-3-3) : เควิน ทรัพพ์ - แซร์ช โอริเย่ร์, มาร์กินโญส, ติอาโก้ ซิลวา, เลย์แว็ง คูร์กซาว่า - มาร์โก แวร์รัตติ, อาเดรียง ราบิโอต์, แบลส มาตุยดี้ - อังเคล ดิ มาเรีย, เอดินสัน คาวานี่, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์


บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเก้น - เซร์จี้ โรเบร์โต้, เคราร์ด ปีเก้, ซามูแอล อุมติตี้, จอร์ดี้ อัลบา - อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อีเนียสต้า - ลิโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรซ, เนย์มาร์  


สถิติพบกัน 5 นัดหลังสุด


UEFA CL  22/04/15    บาร์เซโลน่า  2-0  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

UEFA CL  11/12/14    บาร์เซโลน่า  3-1  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

UEFA CL  01/10/14    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  3-2  บาร์เซโลน่า

UEFA CL  11/04/13    บาร์เซโลน่า  1-1  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

UEFA CL  03/04/13    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  2-2  บาร์เซโลน่า 


สถิติ 5 นัดหลังสุดทุกรายการ


ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

FRA D1    11/02/17    บอร์กโดซ์  0-3  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

FRA D1    08/02/17    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  2-1  ลีลล์

FRA D1    05/02/17    ดิฌง  1-3  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

FRAC       02/02/17    แรนส์  0-4  ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

FRA D1    30/01/17    ปารีส แซงต์-แชร์กแมง  1-1  โมนาโก

บาร์เซโลน่า

SPA D1      11/02/17    อลาเบส  0-6  บาร์เซโลน่า

SPA CUP    08/02/17    บาร์เซโลน่า  1-1  แอตเลติโก้ มาดริด

SPA D1      04/02/17    บาร์เซโลน่า  3-0  แอธเลติก บิลเบา

SPA CUP    02/02/17    แอตเลติโก้ มาดริด  1-2  บาร์เซโลน่า

SPA D1      29/01/17    เรอัล เบติส  1-1  บาร์เซโลน่า



น่ารู้ก่อนเกม


- ครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ที่ เปแอสเช เคยเขี่ย บาร์เซโลน่า ตกรอบรายการนี้เกิดขึ้นเมื่อซีซั่น 1994-95 รอบก่อนรองชนะเลิศ (สกอร์รวม 3-2) จากนั้นมา บาร์เซโลน่า ก็ชนะทั้งสองครั้งในรอบน็อกเอาต์ (2012-13 และ 2014-15)

- บาร์เซโลน่า ชนะ เปแอสเช มา 3 เกมรวด โดยยิงได้ 8 เสีย 2 ประตู

- เปแอสเช ไม่เคยรักษาคลีนชีทได้เลยเมื่อเจอ บาร์เซโลน่า (9 นัดรวมทุกรายการ)

- เปแอสเช แพ้แค่ครั้งเดียวเท่านั้นจากการเล่นในบ้านรายการยุโรป 42 เกมล่าสุด (ชนะ 26 เสมอ 15) ซึ่งก็เป็นการแพ้ต่อ บาร์เซโลน่า เมื่อเดือนเมษายน 2015

- บาร์เซโลน่า ชนะได้ถึง 9 จาก 11 เกมหลังสุดที่เล่นรอบน็อกเอาต์ในรายการนี้ (ที่เหลือแพ้ 2)

- บาร์เซโลน่า ผ่านรอบ 16 ทีมสุดท้ายในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 9 ซีซั่นติดต่อกัน ซึ่งเป็นสถิติดีที่สุดของรายการนี้แล้ว

- เอดินสัน คาวานี่ ทำไปแล้ว 6 ประตูใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นการทาบสถิติดีที่สุดของเขาที่เคยทำได้ฤดูกาล 2014-15 อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเขาเคยลงเล่นเจอ บาร์เซโลน่า 350 นาที ยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว

- ลิโอเนล เมสซี่ ยิงไป 10 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ เป็นสถิติดีสุดอันดับ 2 เป็นรองแค่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (11 ประตูในรอบแบ่งกลุ่มเมื่อซีซั่นก่อน)

- เนย์มาร์ ซัดไปแล้ว 5 ประตูจาก 4 เกมที่พบกับ เปแอสเช

- อูไน เอเมรี่ กุนซือเปแอสเช เคยคุมทีมชนะ บาร์เซโลน่า แค่ครั้งเดียวตลอดอาชีพเทรนเนอร์รวมทุกรายการ (23 นัด) โดยเสมอ 6 และแพ้ถึง 16 นัด


ความน่าจะเป็น


วิเคราะห์ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เปแอสเช VS บาร์เซโลน่า

          เจ้าถิ่น "เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มร้อนแรง รั้งรองจ่าฝูงลีก เอิง ในเวลานี้ ผลงาน 6 นัดหลังสุดทุกถ้วย ชนะ 5 เสมอ 1 ฝั่งผู้มาเยือนทัพ "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า ฟอร์มฮอตไม่แพ้กัน รั้งรองจ่าฝูงในลีก สถิติ 6 เกมหลังสุดทุกรายการ ชนะ 4 เสมอ 2 ถือเป็นการโคจรมาเจอกันถูกที่ถูกเวลาของทั้งสองทีม หากวัดกันที่มาตรฐานทีม และความพร้อมของตัวผู้เล่น นาทีนี้อาคันตุกะจากสเปนเหนือกว่าเล็กน้อย ความได้เปรียบเดียวที่ เปแอสเช จะใช้กดดัน บาร์เซโลน่า คือการลงเล่นสังเวียน ปาร์ก เดส แปร็งส์ ของตัวเอง เสียงเชียร์จากแฟนบอล จะทำให้พวกเขาได้ผลการแข่งขันที่ดีในเกมนี้ เชื่อว่ารูปเกมออกมาสนุกเร้าใจแน่นอน เพราะทั้งคู่มีจุดเด่นที่เกมรุก แม้สถิติที่เจอกันก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า จะทำได้ดีกว่า (2 นัดล่าสุดชนะรวด) แต่มั่นใจในศักยภาพของลูกทีม อูไน เอเมรี่ มีดีพอไม่ปราชัยคาบ้านในแมตช์นี้ ดังนั้นขอฟันธงเลยว่าเชียร์ทีมรอง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แรงต่อเนื่อง อย่างน้อยได้ผลเสมอชัวร์ในคืนนี้  ดูบอลสด


สกอร์ที่คาด

    เปแอสเช เสมอ บาร์เซโลน่า 2-2 (มั่นใจ 75%) 

ทรรศนะโดย : ว่าน สวนไทร

ความคิดเห็น