5 ผู้ท้าชิง "จอมแอสซิสต์" พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

5 ผู้ท้าชิง "จอมแอสซิสต์" พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้



      หลังจากเพลย์เมกเกอร์ชาวเยอรมัน เมซุต โอซิล ของทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล คว้าตำแหน่ง "แอสซิสต์สูงสุด" ของพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่แล้วไปครองด้วยสถิติ 19 ครั้ง ฤดูกาลนี้ผลงานของเจ้าตัวก็ตกลงไปมาก สอดคล้องกับฟอร์มของต้นสังกัดที่ย่ำแย่และสุ่มเสี่ยงต่อการหลุดท็อปโฟร์ในเวลานี้ 

        สถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้โอกาสเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นรายอื่นๆ ที่จะช่วงชิงเพื่อเข้าป้ายซิวตำแหน่งนี้ของซีซั่น 2016-17 ไปครอง เรามีข้อมูลที่น่าสนใจของแข้งที่สะสมแอสซิสต์สูงสุด 5 อันดับแรกของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ณ ตอนนี้มาฝากกัน พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลสด

  

5. แมตต์ ฟิลลิปส์ (เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน)



จำนวนแอสซิสต์ : 8 ครั้ง 

     สถิติได้ประตูจากลูกโหม่งสูงสุดซีซั่นนี้ของทีม "มวยโลก" เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย โดยที่ปีกวัย 26 ปีสัญชาติอังกฤษรายนี้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญที่ทำได้ถึง 8 แอสซิสต์จากการลงสนามไป 24 นัด พาทีมรั้งครึ่งบนของตารางได้แบบไม่ลำบากยากเย็นในเวลานี้ 


4. อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)



จำนวนแอสซิสต์ : 9 ครั้ง

        แม้ภาพรวมผลงานของทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล จะน่าผิดหวังในช่วงหลัง จนเกิดกระแสขับไล่กุนซือเฟร้นช์แมน อาร์แซน เวนเกอร์ แต่ผู้เล่นคีย์แมนสำคัญของทีมอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ก็ยังคงรักษามาตรฐานฟอร์มที่ดีของตัวเองไว้ได้ จากการยิงไป 18 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 27 นัดในลีก โดยที่สถานการณ์ปัจจุบันมีโอกาสสูง ที่เราจะเห็นแนวรุกตัวจี๊ดทีมชาติชิลีรายนี้ย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้

   

3. เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)



จำนวนแอสซิสต์ : 10 ครั้ง

       แนวรุกเชิงสูงทีมชาติเบลเยี่ยมรายนี้ โชว์ผลงานพิสูจน์ตัวเองได้อย่างคุ้มค่ากับทัพ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฤดูกาลนี้ฟอร์มดีน่าพอใจ สะสมแอสซิสต์ไปแล้ว 10 ครั้งจากการลงสนามในลีกไป 26 นัด และด้วยวัยเพียง 25 ปี ทำให้สตาร์ดัง "แก้มแดง" คนนี้ยังโอกาสพัฒนาฝีเท้ายกระดับฟอร์มส่วนตัวให้ดีกว่านี้ได้อย่างแน่นอนในอนาคต  ดูบอลสด

 

2. คริสเตียน อีริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส)


จำนวนแอสซิสต์ : 10 ครั้ง

       กองกลางมาดนิ่งทีมชาติเดนมาร์กของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ติดโผมาในอันดับ 2 จำนวนแอสซิสต์ 10 ครั้งเท่ากับ เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มิดฟิลด์วัย 25 ปีจาก "คลับไก่" รายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในซีซั่นนี้ พาต้นสังกัดรั้งรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกในเวลานี้ นอกจากยังมีสถิติผ่านบอลไปแล้วถึง 1,438 ครั้งจากการลงสนามในลีกไป 26 นัด


1. กิลฟี่ ซิเกิร์ดส์สัน  (สวอนซี ซิตี้)


จำนวนแอสซิสต์ : 11 ครั้ง

       มิดฟิลด์ทีมชาติไอซ์แลนด์วัย 27 ปี ติดโผมาเป็นอันดับ 1 แบบเซอร์ไพร์สไม่น้อยในเวลานี้ เพราะต้นสังกัด "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ยังคงต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นต่อไป (อยู่อันดับ 17) เขาสะสมแอสซิสต์รวมได้ 11 ครั้งจากการลงสนามในลีกซีซั่นนี้ไปครบทั้ง 29 นัด สถิติที่เกิดขึ้นยังส่งผลงให้เจ้าตัวรั้งผู้นำ "จอมแอสซิสต์" ของ 5 ลีกใหญ่ในยุโรปเหนือกว่าสตาร์ระดับโลกอย่าง เนย์มาร์ (บาร์เซโลน่า), โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค) และ โทนี่ โครส (เรอัล มาดริด) อีกด้วย 

...ว่าน สวนไทร...

  

ความคิดเห็น