รีบเกินไป! 6 แข้งพระกาฬที่งูใหญ่ขายทิ้งก่อนจรัสแสง

รีบเกินไป!

6 แข้งพระกาฬที่งูใหญ่ขายทิ้งก่อนจรัสแสง



          สโมสร "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน คือหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของ กัลโช่ เซเรีย อา และวงการฟุตบอลยุโรป ตั้งแต่ช่วงยุค 90 เป็นต้นมา พวกเขามีผู้เล่นสตาร์ดังระดับโลกมากมาย รวมถึงยังเคยทำลายสถิติโลกด้วยการคว้าตัว "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ ดาวยิงทีมชาติบราซิล และ คริสเตียน วิเอรี่ หัวหอกจอมถล่มประตูทีมชาติอิตาลี มาร่วมทีมอีกด้วย

        อย่างไรก็ตามทัพ "เนรัซซูรี่" ก็ควรจะมีแข้งฟอร์มเทพประดับบารมีมากกว่าที่ควรจะเป็น และน่าจะต่อยอดมาช่วยปลุกทีมซึ่งในปัจจุบันเป็น "ยักษ์หลับ" ให้คัมแบ็คสู่ความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง หากไม่รีบร้อนขายพวกเขาเหล่านั้นทิ้งไปเสียก่อน เรามีข้อมูลที่น่าสนใจของบรรดานักเตะกลุ่มดังกล่าวมาฝากกัน ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลสด


เดนนิส เบิร์กแคมป์



        แม้แนวรุกดัตช์แมนรายนี้จะมีดีกรีเป็นถึงรองชนะเลิศบัลลงดอร์หลังจากย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่เจ้าของทีม อินเตอร์ มิลาน คนใหม่ในเวลานั้นอย่าง มัสซิโม่ โมรัตติ กลับชื่นชอบหัวหอกอย่าง เมาริซิโอ แกนซ์ มากกว่า ส่งผลให้ เบิร์กแคมป์ ถูกเซ้งต่อให้ทีมดังจากลอนดอนอย่าง "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ด้วยสนนราคา 7.5 ล้านปอนด์ ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในสังเวียนพรีเมียร์ลีกจนกลายเป็นแข้งระดับ "ตำนาน" ของทีม ถึงขนาดมีการสร้างรูปปั้นไว้หน้าสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เลยทีเดียว

 

โรแบร์โต้ คาร์ลอส



     แบ็คซ้ายเท้าหนัก "ทะลวงไส้" ทีมชาติบราซิล ถูก อินเตอร์ มิลาน ซื้อตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 1995 ก่อนจะมีปัญหาไม่ลงรอยกับกุนซือของทีมในเวลานั้นอย่าง รอย ฮอดจ์สัน ซึ่งประเด็นร้าวฉานที่เกิดขึ้นคือการโดนจับไปเล่นตำแหน่งปีก ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งถนัด ทำให้ คาร์ลอส ตัดสินใจแยกทางกับทีมและมุ่งหน้าสู่สเปนค้าแข้งกับยอดทีมแห่งเมืองหลวง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ซึ่งผลงานตลอดการค้าแข้งในถิ่น ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว ก็พิสูจน์แล้วว่าตำแหน่งที่เจ้าตัวเล่นได้ดีที่สุดคือ "แบ็คซ้าย" นั่นเอง


อันเดรีย ปิร์โล่



         เขาคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของประเทศอิตาลี ซึ่งได้รับยกย่องว่าเล่นฟุตบอลมีคลาสมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของวงการลูกหนังโลก และในตอนนี้ก็ยังไม่แขวนสตั๊ด เพราะค้าแข้งอยู่ในฟุตบอลเมเจอร์ลีกของสหรับอเมริกา อย่างไรก็ตามช่วงวัยละอ่อนกับต้นสังกัด อินเตอร์ มิลาน เจ้าตัวก็ไม่ได้ฉายแสงความเป็นแข้งสตาร์ดังเหมือนในปัจจุบันนี้ ก่อนจะถูกขายทิ้งไปให้คู่ปรับร่วมเมืองอย่าง "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ในวัย 22 ปีเมื่อปี 2001



คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ



       อีกหนึ่งนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ที่สร้างชื่อดังกระหึ่มกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เรอัล มาดริด จนฟอร์มโดนใจ อินเตอร์ มิลาน คว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2000 แต่สุดท้ายแข้งรายนี้ก็ไปไม่ถึงจุดสูงสุดกับทัพ "เนรัซซูรี่" และถูกขายต่อให้คู่ปรับตลอดกาล "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน แต่ครั้งนี้ต่างจากเดิม เพราะ ซีดอร์ฟ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 10 ปี

 

เลโอนาโด้ โบนุชชี่



       ปราการหลังเนื้อหอมทีมชาติอิตาลี ที่ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะ 2 ทีมเงินหนาจากอังกฤษ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งคาดว่าค่าตัวน่าจะทะลุ 50 ล้านปอนด์ หากต้นสังกัด ยูเวนตุส ปล่อยออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามเขาเคยเป็นผู้เล่นของ อินเตอร์ มิลาน 4 ปี แต่ได้รับโอกาสลงสนามแค่ 1 นัดเท่านั้น สุดท้ายก็ถูกขายทิ้งให้ บารี่ ด้วยราคาเพียง 3 ล้านปอนด์เมื่อปี 2009 ก่อนจะโชว์ฟอร์มได้ประทับใจจนถูก "ม้าลาย" ยูเวนตุส คว้าตัวมาร่วมทัพเมื่อปี 2010 และกลายเป็นแนวรับกำลังหลักของทีมจนปัจจุบัน

 

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่



         แนวรุกคนสำคัญของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงในช่วงหลังจนตกเป็นเป้าหมายของยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ต้องการได้ตัวมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ แข้งทีมชาติบราซิลรายนี้ถูก ลิเวอร์พูล ดึงตัวมาร่วมทีมในราคาเพียง 8.5 ล้านปอนด์เมื่อปี 2013 โดยก่อนหน้านั้นนักเตะเจ้าของฉายา "พ่อมดน้อย" รายนี้เคยเป็นสมาชิกของทัพ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้เต็มตัว เพราะได้โอกาสลงสนามเพียง 28 นัด และทำได้แค่ 3 ประตูเท่านั้น  ดูบอลสด 


-ว่าน สวนไทร-

ความคิดเห็น