บทความฟุตบอล : 5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล "เอล กลาซิโก้"

5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล 

"เอล กลาซิโก้"


5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล

      บิ๊กแมตช์ในตำนานอย่าง "เอล กลาซิโก้" คือการเผชิญหน้ากันของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด กับ "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า สองยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังสเปน คุณภาพนักเตะใกล้เคียงกัน บรรยากาศที่เดือดระอุทุกครั้ง ทั้งหมดคือเสน่ห์ของเกมนี้ ซึ่งจะมีนักเตะจำนวนหนึ่งของทั้งสองทีมที่โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม สร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นเสมอ

     เรามีข้อมูลที่น่าสนใจของ 5 สตาร์ดังที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดตลอดกาลในศึก "เอล กลาซิโก้" มาฝากกัน พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง ไปติดตามรายละเอียดกันเลย ดูบอลสด


5. แกเร็ธ เบล (เอล กลาซิโก้ ปี 2014)


5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล



      สตาร์ดังชาวเวลส์ย้ายมาร่วมทัพ เรอัล มาดริด ในช่วงแรกผลงานยังไม่ถูกใจแฟนบอลเท่าไหร่ แต่ก็พัฒนาตัวเองต่อเนื่องจนกลายกำลังสำคัญของทีม โดยในศึก เอล กลาซิโก้ ปี 2014 เขาก็สร้างช็อตน่าจดจำจากการแตะบอลอ้อมตัว มาร์ค บาร์ตร้า แนวรับบาร์เซโลน่า แล้ววิ่งไปเอาบอลอย่างรวดเร็วทั้งๆที่ถูกเบียดจนหลุดไปนอกสนาม และกระชากเข้ายิงประตูให้ "ราชันชุดขาว" ได้สำเร็จ ถือเป็นแมตช์ เอล กลาซิโก้ ครั้งแรกของเจ้าตัวที่น่าประทับใจแบบไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน


 4. ลิโอเนล เมสซี่ (เอล กลาซิโก้ ปี 2007)


5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล



        เกม เอล กลาซิโก้ ในปี 2007 คือแมตช์แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวก็ว่าได้ของอัจฉริยะลูกหนังยุคนี้นาม ลิโอเนล เมสซี่ ในวัยเพียง 19 ปี ณ ตอนนั้น เป็นเกมลีกที่ทั้งสองทีมต้องการแต้ม ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ ช่วยให้ บาร์เซโลน่า กลับสู่เกมและแบ่งแต้มจาก เรอัล มาดริด ได้สำเร็จ อีกทั้งเป็นการยิงแฮตทริคได้อีกด้วย โดยในเวลานี้ เมสซี่ ซัดให้ต้นสังกัดไปแล้ว 21 ประตูในศึก เอล กลาสิโก้ และยังคงมีโอกาสเดินหน้าสร้างสถิติต่อไป


    3. ดิเอโก้ มาราโดน่า (เอล กลาซิโก้ ปี 1983)


5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล




      แข้งระดับตำนานเจ้าของฉายา "เสือเตี้ย" เคยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า โดยยิงได้ 38 ประตู จาก 54 เกม และหนึ่งในช่วงอันน่าอัศจรรย์ก็เกิดขึ้นเมื่อแฟนๆทีมคู่แข่งอย่าง "ราชันชุดขาว" ได้ยกย่องเขาแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะฝีเท้าอันยอดเยี่ยม การพาบอลหลบแนวรับคู่แข่งเข้าไปยิงประตู ปั่นป่วนเกมรับคู่ต่อสู้จนล้มไม่เป็นท่า คือเสน่ห์ดุจร่ายมนต์ที่ทำให้คอบอลหลงใหล และความสามารถในการทำประตูของเขายังคงถูกพูดถึงตลอดมาในฐานะตำนานแห่งศึก "เอล กลาซิโก้" นั่นเอง


 2. อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ (เอล กลาซิโก้ ปี 1953)


5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล




      สาวก "ราชันชุดขาว" ในยุคที่จอโทรทัศน์เป็นขาวดำ คงไม่มีใครไม่รู้จักดาวยิงรายนี้ ผู้ซึ่งมีส่วนสำคัญพาต้นสังกัดคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์เป็นเจ้ายุโรปได้ถึง 5 สมัยติดต่อกัน เพียง 2 อาทิตย์หลังจากก้าวมาเป็นสมาชิกของ เรอัล มาดริด ดิ สเตฟาโน่ ก็ได้ลงเล่นในเกม เอล กลาซิโก้ เป็นครั้งแรก ผลจบด้วยชัยชนะของ เรอัล มาดริด ชนะไปขาดลอย 5-0 ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ 2 ประตู และมีส่วนร่วมตลอดทั้งเกม หลังจากนั้นก็กลายเป็นตำนานแห่ง ซานติอาโก้ เบร์นาบิว


 1. โรนัลดินโญ่ (เอล กลาซิโก้ ปี 2005) 


5 ยอดแข้งผลงานเจ๋งสุดตลอดกาล



        แนวรุกระดับตำนานเจ้าของฉายา "เหยินน้อย" ถูกยกย่องให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกในช่วงรุ่งเรืองของเจ้าตัว ฝีเท้าอันสุดยอด และมิตรภาพที่มอบให้แฟนบอลไม่แบ่งฝ่าย ทำให้ โรนัลดินโญ่ เป็นที่รักของสาวกลูกหนังทั่วโลก ในเกม เอล กลาซิโก้ เมื่อปี 2005 บาร์เซโลน่า ชนะ เรอัล มาดริด 3-0 เจ้าตัวยิงได้ 2 ประตู และช่วยให้ต้นสังกัดจบซีซั่นอันดับที่ 3 เขาเป็นผู้เล่นรายที่สอง และคนสุดท้ายที่ได้รับการชื่นชมจากแฟนบอล "ราชันชุดขาว" และผลงานของเขาก็ยังคงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์โลกลูกหนังเลยก็ว่าได้  ดูบอลสด 


...ว่าน สวนไทร...

ความคิดเห็น