บทความฟุตบอล : เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอน1)

เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดัง

รอวันจรัสแสง (ตอน1)


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอน1)

         คำพูดที่ว่า "ลูกไม้ใกล้ต้น" ใช้ได้กับทุกวงการ แวดวงฟุตบอลระดับโลกก็เช่นกัน บรรดาแข้งสตาร์ดังระดับตำนาน มีทายาทซึ่งเลือกเดินตามรอยพ่อให้เห็นมากมาย

        เราสรุปข้อมูลที่น่าสนของ "ดีเอ็นเอลูกหนัง" มาฝากกัน พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครกันบ้าง ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลออนไลน์

  

คริสเตียน มัลดินี่


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอน1)

       เสื้อเบอร์ 3 ของตำนานกองหลัง เปาโล มัลดินี่ ถูก "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน รีไทร์ทันที หลังเจ้าตัวประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2009 แต่หากลูกชายคนใดคนหนึ่งของเขาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในอนาคต เบอร์ในตำนานอาจถูกปัดฝุ่นขึ้นมาใช้อีกครั้งก็เป็นได้ ซึ่งคนที่มีโอกาสมากสุดคือ คริสเตียน มัลดินี่ ลูกชายคนโต ที่มีโอกาสเดินตามรอบพ่อและปู่ (เชเซเร่ มัลดินี่) ในการค้าแข้งกับ "ปีศาจแดงดำ" ไปตลอดกาล ปัจจุบันหนุ่มน้อยรายนี้ได้ย้ายไปร่วมทัพ เรจจิน่า แบบถาวรก่อนที่จะถูกส่งไปให้สโมสรหนึ่งในประเทศมัลตายืมตัวใช้งานอยู่เสียแล้ว แต่หากเจ้าตัวทำผลงานได้น่าประทับ เชื่อว่ามิลานก็พร้อมจะคว้าตัวกลับมาร่วมทีมอย่างแน่นอน


อวน จอร์เกฟฟ์


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอน1)

       ยูริ จอร์เกฟฟ์ คือพ่อของเขา และมีปู่มีนักฟุตบอลเช่นกันชื่อ ฌ็อง จอร์เกฟฟ์ เคยค้าแข้งกับทีมดังในลีกสูงสุดแดนน้ำหอม โอลิมปิก ลียง, ้เปแอสเช และ โอลิมปิก มาร์กเซย ในช่วงปี 1958-1974 พร้อมกับติดทีมชาติถึง 48 ครั้ง ขณะที่ ยูริ ไปไกลยิ่งกว่า เมื่อติดทัพตราไก่ถึง 82 เกม ทั้งยังได้แชมป์โลกและแชมป์ยุโรปอีกด้วย ผ่านประสบการณ์ค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน, เปแอสเช และ โมนาโก และตอนนี้ อวน ในวัย 19 ปี ก็พร้อมเดิมตามรอยปู่และพ่อแล้ว โดยปัจจุบัน เขาเป็นเด็กปั้นของสโมสรมงต์เปลลิเยร์ในฝรั่งเศส และถูกคาดการณ์กันว่าจะได้ติดทีมชาติในอนาคตอันใกล้นี้

 

ลูก้า ซาโฮวิช


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอน1)

        เจ้าหนูรายนี้คือลูกชายของ ซลัทโก้ ซาโฮวิช อดีตตัวกองกลางตัวรุกทีมชาติสโลวิเนีย ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ ฮีเรนวีน ในดัตช์ลีก หลังย้ายมาจาก มาริบอร์ เมื่อหน้าร้อนปี 2015 ด้วยค่าตัวประมาณ 700,000 ยูโร แต่ในซีซั่นล่าสุดก็ถูกส่งกลับไปให้อดีตต้นสังกัดใช้งาน ลูก้า นั้นเล่นตำแหน่งเดียวกับผู้เป็นพ่อ ซึ่งเคยผ่านประสบการณ์เข้าชิงดำยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ กับ "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย มาแล้ว และทุกคนต่างหวังว่า แข้งดาวโรจน์รายนี้จะไปได้ไกลกว่าบิดาในอนาคต  ดูบอลออนไลน์


ลานิส ฮาจี้


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอน1)

         ดาวรุ่งอนาคตไกลวัย 19 ปี ค้าแข้งกับ วิโตรุล คอนสตันต้า สโมสรในโรมาเนียซึ่งมีบิดา จอร์จี้ ฮาจี้ เป็นเจ้าของทีมควบตำแหน่งกุนซือด้วยตัวเอง ลงสนามไป 38 นัด ก่อนที่ซัมเมอร์ก่อนจะถูก "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า ทีมดังแห่งกัลโช่ เซเรีย อา คว้าตัวไปร่วมทัพ นอกจากนี้ยังโดดเด่นกับทีมชาติอีกด้วย จากการยิงไป 3 ประตูจาก 3 เกมในสีเสื้อทัพ "ผีดิบ" อายุต่ำกว่า 19 ปี และเชื่อว่า หากเจ้าตัวรักษาฟอร์มเก่งและพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง  การก้าวไปสู่จุดเดียวกับที่ผู้เป็นพ่อเคยยืน ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างแน่นอน 

  

ไนออล คีโอว์น


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอน1)

         แข้งหนุ่มรายนี้เดินตามรอยผู้เป็นพ่อ ด้วยการเล่นในตำแหน่งเซ็เนตอร์แบ็ค แต่เจ้าตัวกลับเลือกเล่นให้ทีมชาติไอร์แลนด์แทนที่จะเป็นอังกฤษเหมือนบิดา อย่างไรก็ตาม ปราการหลังอนาคตไกลวัย 21 ปีรายนี้ยังมีโอกาสเปลี่ยนใจ เพราะเขายังเล่นให้กับทีมชุดเยาวชนเท่านั้น ส่วนผลงานในระดับสโมสรนั้น แม้ ไนออล จะเป็นแข้งอะคาเดมี่ของ เรดดิ้ว มาตั้งแต่ปี 2013 แต่ล่าสุดเขาถูกส่งตัวไปให้ พาร์ติค ทิสเซิ่ล ในสก็อตแลนด์ยืมตัวไปใช้งานเรียบร้อยแล้ว

 

..ว่าน สวนไทร..


ความคิดเห็น