บทความฟุตบอล : เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

เนื้อหอม!
จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้


เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

   โบกมือลาทีมไปแล้ว 1 รายสำหรับ เบอร์นาโด้ ซิลวา ที่ย้ายซบ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 43 ล้านปอนด์ บรรดานักเตะของ โมนาโก ดีกรีแชมป์ลีกเองซีซั่นล่าสุด ยังคงถูกจับตามองอย่างต่อเนื่อง 

      แข้งดังฟอร์มเยี่ยมรายใดจะถูกคว้าตัวไปร่วมทีมอีก คือคำถามที่น่าสนใจสำหรับตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ โมนาโก สร้างผู้เล่นฝีเท้าสุดยอดแจ้งเกิดมากมายในฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาเหล่านั้นเป็นใครกันบ้าง มีโอกาสย้ายออกจากทีมมากน้อยเพียงใด ไปติดตามรายละเอียดทั้งหมดกันเลย  ดูบอลออนไลน์ 


 ติมูเอ้ บากาโยโก้


เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้


อายุ : 22 ปี

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์

ทีมที่สนใจ : เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ค่าตัวที่คาด : 35 ล้านปอนด์


  ข่าวการย้ายทีมของแข้งรายนี้ อาจจะเงียบหายไปพอสมควร หลังจากเกมยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูเวนตุส เจ้าตัวเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน และทำพลาดจนทีมเสียประตู เลยทำให้หลายๆทีมที่สนใจเกิดความกังวล หากดาวเตะรายนี้ต้องมาเจอกับความกดดันในเกมใหญ่ๆจะรับมือไหวหรือไม่ อย่างไรก็ตามทีมอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้มองถึงความผิดพลาดของเขาในวันนั้นสักเท่าไหร่ ยังคงเดินล่าตัวมิดฟิลด์เฟร้นช์แมนรายนี้ต่อไป โดยมีคู่แข่งเป็นรองแชมป์ลีกเอิง อย่าง เปแอสเช เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

โธมัส เลอมาร์


เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้


อายุ : 21 ปี

ตำแหน่ง : ปีกซ้าย

ทีมที่สนใจ : เชลซี, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ บาร์เซโลน่า

ค่าตัวที่คาด : 25 ล้านปอนด์


      เลอมาร์ ปีกตัวจี๊ดของ โมนาโก ที่ซื้อมาจาก ก็อง โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีม โดยเฉพาะในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จะเรียกว่าเป็นเกมแจ้งเกิดเลยก็ว่าได้ เพราะแมตช์กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาสามารถทำแอสซิสต์ได้ทั้งหมด 5 ครั้งในการลงเล่น 4 เกม จนช่วยให้ทีมผ่านเข้าไปสู่รอบ ตัดเชือก ก่อนจะแพ้ ยูเวนตุส โดยเวลานี้มีทีมจากพรีเมียร์ลีก ที่ค่อนข้างให้ความสนใจดาวเตะรายนี้อยู่ รวมถึง บาร์เซโลนา ด้วยเช่นกัน ที่หวังจะได้ตัวเขาไปสร้างความวูบวาบทางริมเส้น เพราะแข้งรายนี้สามารถเล่นได้ทั้งทางฝั่งซ้ายและขวา แม้จะถนัดเท้าซ้ายก็ตาม

  

ฟาบินโญ่


เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

อายุ : 23 ปี

ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรับ และ แบ็คขวา

ทีมที่สนใจ : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ค่าตัวที่คาด : 25 ล้านปอนด์


      แข้งแซมบ้ารายนี้ ค่อนข้างเป็นที่จับตามองของ 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์เป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนหนึ่งคงมาจากความยืดหยุ่นในการเล่นของเขา ที่สามารถปรับตัวให้เล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรับ และแบ็คขวา ดังนั้นทาง "ปีศาจแดง" และ "เรือใบสีฟ้า" ที่ดูกำลังมีปัญหาในแนวรับ คงอยากได้แข้งรายนี้ไปร่วมทีมมากๆ ซึ่งเมื่อพิจารณาจากอายุและผลงานของเขาในซีซั่นล่าสุด ก็มั่นใจได้ว่าคุ้มค่าชัวร์ หากได้ไปร่วมทีม


ฌิบริล ซิดิเบ้


เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

อายุ : 24 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คขวา

ทีมที่สนใจ : เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ค่าตัวที่คาด : 25 ล้านปอนด์


      แม้ว่าแข้งรายนี้เพิ่งจะย้ายจาก ลีลล์ มาร่วมทัพ โมนาโก ได้เพียงซีซั่นเดียว แต่ดู ๆ แล้วก็มีแววว่าอาจจะได้ย้ายทีมอีกรอบซะแล้ว เพราะว่ามีทีมจากพรีเมียร์ลีกให้ความสนใจในตัวเขา เพื่อหวังจะได้ตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ข่าวฮือฮาล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ก็เป็นทาง โชเซ่ มูรินโญ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลิสต์รายชื่อของนักเตะออกมาโดยมี ซิดิเบ้ เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เป็นไปได้เหมือนกันที่นายใหญ่โปรตุกีสอาจกำลังหาใครสักคนมาช่วยในเกมรับริมเส้น ที่ดูเหมือนมีปัญหาอยู่พอสมควร แต่ก็ต้องฟาดฟันกับ เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่หวังได้ตัวเช่นกัน

 

เบนจามิน เมนดี้


เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

อายุ : 22 ปี

ตำแหน่ง : แบ็คซ้าย

ทีมที่สนใจ : ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด

ค่าตัวที่คาด : 40 ล้านปอนด์


      แข้งรายนี้เป็นข่าวล่าสุดกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่กำลังเดินหน้าอย่างหนักเพื่อหวังคว้าตัว เมนดี้ มาแทนที่ เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์ที่กลายมาเป็นแบ็คซ้ายจำเป็นของทีมในช่วงหลังมาตลอด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้ตัวมาร่วมทีม เพราะยังมียักษ์ใหญ่เงินถุงอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่พร้อมร่วมวงล่าตัวเช่นกัน แม้ว่าผลงานกับ โมนาโก ในซีซั่นนี้ของเจ้าตัว จะต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บพอสมควรทำให้พลาดเกมสำคัญไปหลายนัด แต่เขาก็ยังคงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมจากการซัด 1 ประตู กับอีก 11 แอสซิสต์ ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ ลีก เอิง ไปครองได้สำเร็จ  ดูบอลออนไลน์


คีเลียน เอ็มบัปเป้


เนื้อหอม! จับตา 6 แข้งโมนาโกส่อย้ายซัมเมอร์นี้

อายุ : 18 ปี

ตำแหน่ง : กองหน้า

ทีมที่สนใจ : อาร์เซน่อล, ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

ค่าตัวที่คาด : 60 ล้านปอนด์


      ยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปหลายๆทีมที่ได้เห็นเจ้าหนู เอ็มบาปเป้ ลงเล่นในเกม UCL กับ ยูเวนตุส เชื่อได้เลยว่ามองเห็นอนาคตอันสดใสของหัวหอกวัย 18 ปีรายนี้แน่นอน เพราะเขาสามารถลงเล่นได้แบบมั่นใจเกินวัย ราวกับนักเตะที่ผ่านประสบการณ์มาโชกโชน ทั้งในเรื่องของความเร็วในการไปกับบอล เทคนิคการหลอกล่อ หรือกระทั่งการจบสกอร์ที่ทำได้สมบูรณ์แบบสุดๆ จนหลายคนเอาไปเปรียบเทียบกับ เธียร์รี อองรี แต่ก็คงไม่แปลกหากจะถูกนำไปเปรียบเทียบแบบนั้น เพราะตลอดซีซั่นที่ผ่านมา เจ้าตัวซัดไปถึง 26 ประตูกับอีก 14 แอสซิสต์ เป็นฟอร์มที่โหดเกินเด็กอย่างแท้จริง ดังนั้นตัวเลือกที่เข้ามาให้เลือกมีมากมาย ล้วนเป็นบิ๊กเนมแถวหน้าทั้งสิ้น ซึ่งสุดท้ายก็อยู่ที่การตัดสินใจของเจ้าตัวเอง

 

...ว่าน สวนไทร...


ความคิดเห็น