บทความฟุตบอล : โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)

โคตรคุ้ม! 

14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)


        ได้ติดตามกันไปแล้วในครั้งก่อนกับ ตอนที่ 2 เรื่องราวของดีลยืมตัวสุดคุ้มค่าของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ วันนี้เรามีให้ติดตามกันต่อ


       วันนี้ปิดท้ายกับอีก 5 ดีลที่เหลืออยู่ จะเป็นนักเตะรายใด สโมสรใดกันบ้าง ไปหาคำตอบทั้งหมดกันเลยในบทความนี้  ดูบอลสด 




อิบัน คัมโป้

(จาก เรอัล มาดริด ไป โบลตัน วันเดอเรอร์ส)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)

       โบลตัน ภายใต้การคุมทัพของ แซม อัลลาร์ไดซ์ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 20  ถือเป็นหนึ่งในทีมที่มีเสน่ห์มากที่สุดในพรีเมียร์ลีก กลุ่มแข้งจอมพเนจรชาวอังกฤษอย่าง ไมค์ วิตโลว์, พอล วอร์เฮิร์สต์ และ แอนโธนี่ บาร์เน็ต มีโอกาสใช้ห้องแต่งตัวร่วมกับแข้งดังระดับทวีปอย่าง เจย์-เจย์ โอโคชา, ยูริ จอร์เกฟฟ์ และ อิบัน คัมโป้ ที่เพิ่งย้ายจาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด มาเล่นในรูปแบบยืมตัวเมื่อปี 2000 แข้งชาวสแปนิชโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมทั้งในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค และกองกลางตัวรับ จนได้รับสัญญาถาวรในอีก 12 เดือนต่อมา

 

เจอร์เก้น คลินท์มันน์

(จาก ซามพ์โดเรีย ไป สเปอร์ส)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)


        ดาวยิงชาวเยอรมันประสบความสำเร็จอย่างมาก กับการค้าแข้งในยูนิฟอร์ม "ไก่เดือยทอง" ครั้งแรกเมื่อซีซั่น 1994-95 หลังระเบิดฟอร์มซัดไป 30 ประตู ในทุกรายการ พร้อมสถาปนาตัวเองเป็นแข้งขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอล ก่อนถูก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค คว้าตัวกลับไปเล่นในบ้านเกิดในช่วงซัมเมอร์ต่อมา อย่างไรก็ตาม คลินท์สมันน์ มีโอกาสกลับมาค้าแข้งกับ สเปอร์ส อีกครั้ง หลังย้ายจาก ซามพ์โดเรีย มาช่วยต้นสังกัดเก่าในสัญญายืมตัวในฤดูกาล 1997-98 ทำผลงานน่าประทับใจยิงได้ 9 ประตู จาก 15 เกม รวมถึง 4 ประตูที่ยิงใส่ คริสตัล พาเลซ ในชัยชนะ 6-2 อีกด้วย เป็นแมตช์สำคัญที่ช่วยให้ทีมรอดจากการตกชั้นได้สำเร็จ


ไรอัน เบอร์ทรานด์

(จาก เชลซี ไป เซาท์แธมป์ตัน)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)

        ผลจากการปล่อยตัว อดัม ลัลลานา, ริคกี้ แลมเบิร์ต, เดยัน ลอฟเรน, คอลัม แชมเบอร์ส และ ลุค ชอว์ ออกจากทีม ทำให้ทีม "นักบุญ" ได้รับการคาดเดาว่ามีโอกาสสูงที่จะตกชั้นในซีซั่นถัดมา แต่พวกเขาสามารถหักปากกาเซียนทั้งหลายด้วยการจบอันดับ 7 ด้วยผู้เล่นหน้าใหม่ที่ดึงเข้ามาทดแทนโชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาด โดยเฉพาะในรายของ เบอร์ทรานด์ ที่ทำผลงานได้สุดยอดไม่แพ้ ชอว์ เลยทีเดียวในตำแหน่งแบ็คซ้าย 


สตีเว่น คอลเกอร์

(จาก สเปอร์ส ไป สวอนซี ซิตี้)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)

       แฟนบอลส่วนใหญ่คงประหลาดใจที่เห็น "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืมตัวปราการหลังชาวอังกฤษรายนี้มาใช้งานเมื่อปีก่อน แต่หากย้อนกลับไปในซีซั่น 2011-12 คอลเกอร์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับการย้ายร่วมทัพ "หงส์ขาว" สวอนซี ซิตี้ ในสัญญายืมตัว เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม จนกลายเป็นคีย์แมนในแนวรับภายใต้การกุมบังเหียนของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ในเวลานั้น  ดูบอลสด  



เควิน แคมป์เบล


(จาก แทร็บซอนสปอร์ ไป เอฟเวอร์ตัน)



โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอนจบ)

       หัวหอกสัญชาติอังกฤษรายนี้ ตัดสินใจย้ายกลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดอีกครั้งกับ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อปี 1999 หลังเซ็นสัญญาซบ แทร็บซอนสปอร์สโมสรชื่อดังในตุรกีได้ไม่กี่เดือน เนื่องจากถูก เมเหม็ด อาลี ยิลมาซ ประธานสโมสรเหยียดสีผิว แคมป์เบล ตอบแทนต้นสังกัดใหม่ด้วยการยิงไป 9 ประตู จาก 8 เกม ช่วยทีมรอดพ้นจากการตกชั้นได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังทำสถิติเป็นนักเตะในสัญญายืมตัวคนแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ที่ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมประจำเดือนได้อีกด้วย 


..ว่าน สวนไทร..

ความคิดเห็น