บทความฟุตบอล : โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน2)

โคตรคุ้ม! 

14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน2)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน2)

         หลังจากได้นำเสนอไปแล้วใน ตอนที่ 1 เกี่ยวกับเรื่องราวที่น่าสนใจของดีลยืมตัวโคตรคุ้มของลีกสูงสุดเมืองผู้ดี วันนี้เรามีให้ติดตามกันต่อ 

        นักเตะสตาร์ดังเหล่านั้นจะเป็นใครกันอีกบ้าง สาวกลูกหนังพรีเมียร์จะยังจำกันได้หรือไม่ ไปหาคำตอบกันเลย  ดูบอลสด 




โลอิค เรมี่

(จาก ควีนส์ปาร์ค ไป นิวคาสเซิ่ล)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน2)

     หัวหอกเฟร้นช์แมนที่มีแนวโน้มย้ายออกจาก เชลซี ในเร็วๆนี้ และเขาคงหวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนช่วงที่ย้ายจาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส มาเล่นกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อปี 2013 ปีนั้น เรมี โชว์ฟอร์มเทพซัดไป 14 ประตูในลีก จนถูก "สิงห์บลูส์" เชลซี คว้าตัวมาร่วมทีมในซัมเมอร์ถัดมา 

 

มิเกล อาร์เตต้า

(จาก เรอัล โซเซียดัด ไป เอฟเวอร์ตัน)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน2)


        ณ เวลานั้นที่ เอฟเวอร์ตัน ทำผลงานยอดเยี่ยมยึดอันดับ 4 ในเดือนมกราคมปี 2005 เดวิด มอยส์ ตัดสินใจเสริมทัพแข้งใหม่ ด้วยเป้าหมายรักษาตำแหน่งและคว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตอนจบซีซั่นให้จงได้ ดังนั้นเขาจึงทุ่มเงิน 6 ล้านปอนด์ คว้า เจมส์ บีตตี้ และ ยืม มิเกล อาร์เตต้า เข้ามา ผลปรากฎว่ากลับเป็นมิดฟิลด์สแปนิชที่โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า หลังเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมจนคว้าอันดับ 4 ได้สำเร็จ และได้เซ็นสัญญาถาวรกับสโมสรในช่วงซัมเมอร์ ก่อนถูกปล่อยให้ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในปี 2011  ดูบอลสด


โรเมลู ลูกากู

(จาก เชลซี ไป เวสต์บรอมวิช)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน2)

        หัวหอกร่างยักษ์ทีมชาติเบลเยียม ยกระดับตัวเองให้กลายเป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกซีซั่นล่าสุด ย้อนกลับไปเมื่อฤดูกาล 2012-13 ลูกากู ถือเป็นหนึ่งในดีลที่คุ้มค่าที่สุดในลีกอังกฤษ หลังจากย้ายซบ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ด้วยสัญญายืมตัว ทำผลงานยิงไป 17 ประตู จาก 35 เกม พร้อมช่วยทีมของ สตีฟ คล้าก จบอันดับ 8 ของตาราง 


จอร์จ เวอาห์

(จาก เอซี มิลาน ไป เชลซี)


โคตรคุ้ม! 14 ดีลยืมตัวสุดแจ่มแห่ง EPL (ตอน2)

       เวอาห์ในวัย 33 กะรัต ย้ายข้ามฝากจาก "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน มาร่วมทัพ "สิงห์บลูส์" ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น 1999-2000 แต่แข้งระดับตำนานทีมชาติไลบีเรีย เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ยังไม่หมดเขี้ยวเล็บพิษสง หลังจากเปิดตัวแจ่มยิงประตูชัยเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส คู่ปรับร่วมลอนดอนในช่วงท้ายเกม พร้อมยิงประตูสำคัญใส่ เลสเตอร์ ซิตี้ และ จิลลิ่งแฮม ในถ้วยเอฟเอคัพจนนำ เชลซี ตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศ ก่อนเข้าไปปราบ แอสตัน วิลล่า 1-0 ซิวแชมป์ไปครองได้สำเร็จ 



..ว่าน สวนไทร..


ความคิดเห็น