บทความฟุตบอล : เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอนจบ)

เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดัง

รอวันจรัสแสง (ตอนจบ)


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอนจบ)

         ได้ติดตามกันไปแล้วใน ตอนที่ 1 เรื่องราวเกี่ยวกับทายาทซุปตาร์ของวงการลูกหนังโลก 

       ความน่าสนใจยังไม่หมดเพียงเท่านั้น วันนี้เรามาส่งท้ายกับอีก 5 ว่าที่ดาวดัง ซึ่งคาดหมายว่าจะแจ้งเกิดเติมตามรอยผู้เป็นพ่อในอนาคตอันใกล้นี้ พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง ไปหาคำตอบกันเลย  ดูบอลสด 

  

ริวัลดินโญ่


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอนจบ)

       เมื่อปีก่อนพ่อลูกคู่นี้เคยสร้างสถิติซัดประตูในเกมระดับอาชีพนัดเดียวกัน เป็นเกมบราซิเลี่ยน เซเรีย บี ที่ ริวัลโด้ และ ริวัลดินโญ่ ช่วยกันยิง 3 ประตูให้ต้นสังกัด โมกิ มิริม เอาชนะ มาแก 3-1 แต่งานยากของ ริวัลดินโญ่ ก็คือการที่คุณพ่อเป็นถึงนักเตะเจ้าของรางวัลบัลลังดอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จมาทุกระดับ ตั้งแต่ แชมป์โลก, แชมป์ทวีป และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ซึ่งหากแข้งวัย 21 ปี หวังจะตามรอยพ่อให้ได้จริงๆ รับรองว่า เขายังต้องทำงานหนักอีกเยอะ แม้ว่าช่วงเวลากับสโมสร โบอาวิสต้า ในโปรตุเกสช่วงปี 2015 ของเขาจะไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ แต่ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้โอกาสย้ายไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ นาซิอองนาล เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยความหวังที่ว่าจะแจ้งเกิดให้ได้ เพื่อโอกาสยกระดับตัวเองไปเล่นกับยักษ์ใหญ่ในยุโรปต่อไปอย่างที่ผู้เป็นบิดาเคยทำไว้  


ครูซ เบ็คแฮม


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอนจบ)

       ในจำนวนลูกชาย 3 คนของตำนานแข้งดัง เดวิด เบ็คแฮม เห็นจะมีแค่ ครูซ เบ็คแฮม เท่านั้นที่สนใจเล่นฟุตบอลอย่างจริงจังเหมือนผู้เป็นพ่อ ซึ่งในเวลานี้ หนุ่มน้อยวัยเพียง 11 ขวบกำลังเข้าฝึกซ้อมกับอะคาเดมี่ของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยเมื่อโตขึ้นและเล่นได้ดี ทายาทของเทพบุตรลูกหนัง ก็มีโอกาสติดทีมชาติสเปนได้เช่นกัน เพราะเจ้าตัวเกิดที่เมืองมาดริดนั่นเอง หนทางอีกยาวไกล ต้องคอยติดตามและให้กำลังใจกันต่อไปว่า ครูซ จะไปได้ไกลแค่เพียงใดในถนนลูกหนังเส้นนี้   

 

เอ็นโซ่ ซีดาน


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอนจบ)

        ทายาทของตำนานนักเตะระดับโลก และปัจจุบันคืือเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด นามว่า ซีเนอดีน ซีดาน เป็นแข้งอะคาเดมี่ของ "ราชันชุดขาว" มาตั้งแต่อายุ 12 ปี ปัจจุบัน เอ็นโซ่ ในวัย 21 ปี เล่นตำแหน่งกองกลางตัวรุกเหมือนผู้เป็นพ่อ และได้โอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังยิงประตูได้อีกด้วยในเกม โคปา เดล เรย์ ที่พบกับ คัลตูรัล เลโอเนซ่า ยิ่งไปกว่านั้น น้องชายอีก 3 คนของ เอ็นโซ่ (ลูก้า, ธีโอ และ เอเลียซ) ต่างก็เล่นให้ทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด ทั้งหมด ถือได้ว่าเป็นครอบครัวลูกหนังขนานแท้ ซึ่งน่าจับตามองอย่างมากกับการแจ้งเกิดและประสบความสำเร็จ ว่าจะเดินตามรอยบิดาได้มากน้อยเพียงใด


โจวานนี่ ซิเมโอเน่


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอนจบ)

         ผู้เป็นพ่อ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ สร้างชื่อเป็นที่รู้จักได้ทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ ลูกชายของเขาคือดาวจรัสแสงดาวใหม่แห่งลาตินอเมริกา โจวานนี่ ซิเมโอเน่ เพิ่งย้ายจาก ริเวอร์เพลท มาเป็นสมาชิกของ เจนัว เมื่อสิงหาคมปีก่อน โดยในปีนี้ เจ้าตัวซัลโวไปแล้ว 10 ประตูจาก 20 เกม โดย 2 จาก 10 ประตูที่เกิดขึ้น คือการยิงใส่ทีมแชมป์อย่าง ยูเวนตุส ช่วยให้ทีมพลิกล็อคชนะไปได้ 3-1 นอกจากนี้ผลงานในระดับชาติก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน หลังจากซิวรางวัลดาวซัลโวในฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้ รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี และเป็น 1 ในสมาชิกของทัฟฟ้าขาวชุดลุยศึกฟุตบอลกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ด้วยเช่นกัน 

  

จัสติน ไคลเวิร์ต


เชื้อแรง! 10 ทายาทแข้งดังรอวันจรัสแสง (ตอนจบ)

     หนุ่มน้อยวัย 17 ปีรายนี้ ได้ประเดิมลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไปแล้ว โดยลูกชายของอดีตหัวหอกผิวสีทีมชาติฮอลแลนด์นามว่า แพทริค ไคลเวิร์ต ลงสนามเป็น 11 ตัวจริงในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ เอดิโอ เดน ฮาก ไปได้ 3-0 ขณะที่ก่อนหน้านั้น เจ้าตัวก็ได้ลงสนามเป็นตัวสำรองตลอด 2 นัด ส่วนผลงานในระดับชาติ ปีกขวารายนี้ติดทัพ "อัศวินสีส้ม" ตั้งแต่ชุดยู-15 ไล่มาจนถึงล่าสุดคือชุดยู-18 ถือได้ว่า จัสติน ดูจะกำลังมีอนาคตที่สดใสทีเดียว ในความเป็นจริงแล้ว ไคลเวิร์ต ผู้พ่อเองก็สร้างชื่อแจ้งเกิดสมัยเป็นดาวรุ่งเช่นกัน โดยเขาคือผู้ยิงประตูชัยในนัดชิงดำ ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 1995 ที่พบ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ด้วย คงต้องติดตามกันต่อไปว่า ลูกชายของเขาจะประสบความสำเร็จได้หรือไม่ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่างเอง  ดูบอลสด

 

..ว่าน สวนไทร..



ความคิดเห็น