บทความฟุตบอล : โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

โคตรแกร่ง! 

6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น


โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

           ฟุตบอลลีกของประเทศอังกฤษมีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด ติดอันดับต้นๆของโลก ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจซักเท่าไหร่ หากจะบอกว่าไม่เคยไม่มีทีมใดไม่ตกชั้นเลย 

       แต่ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจ นับตั้งแต่ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีเปลี่ยนชื่อจาก ดิวิชั่น มาเป็น พรีเมียร์ลีก ในซีซั่น 1992-93 จากวันนั้นถึงปัจจุบัน มีเพียง 6 สโมสรที่อยู่ยงคงกระพัน ไม่เคยร่วงตกชั้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว จะมีทีมใดบ้างไหน ไปติดตามรายละเอียดกันเลย ดูบอลสด


อาร์เซน่อล

 

โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

       พลพรรค "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล นอกจากจะไม่เคยตกชั้นจากพรีเมียร์ลีกแล้ว พวกเขาทำสถิติเป็นทีมที่อยู่บนลีกสูงสุดของอังกฤษยาวนานที่สุดอีกด้วย โดยตกชั้นครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปไกลถึงฤดูกาล 1912-13 เลยทีเดียว


เชลซี


โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

       ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นล่าสุด "สิงห์บูลส์" เชลซี อยู่รอดมาโดยตลอด ไม่เคยตกชั้นเลยในยุคพรีเมียร์ลีก โดยอันดับห่วยแตกสุดที่เคยมีประสบการณ์มาคือ อันดับ 14 ในซีซั่น 1993-94 ที่สมาชิกลีกสูงสุดอังกฤษมี 22 ทีมนั่นเอง

 

เอฟเวอร์ตัน


โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

     ทีมงาน "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน คือทีมเดียวในโผนี้ ที่ใกล้เคียงการตกชั้นมากที่สุด เพราะเคยรั้งบ๊วยในบรรดาผู้รอดตกชั้นถึง 2 ครั้ง แต่ปัจจุบันพวกเขายกระดับทีมให้ขึ้นมาอยู่ครึ่งบนของตารางได้ในระยะหลัง นอกจากนี้ยังได้นายทุนรายใหม่เข้ามาพัฒนาทีมอีกด้วย มีเป้าหมายในอนาคตอันใกล้ ต้องคว้าโควต้าฟุตบอลยุโรปให้ได้ทุกฤดูกาล 


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส


โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

     อีกหนึ่งทีมจากลอนดอน ที่ในซีซั่นล่าสุดจบผลงานด้วยตำแหน่งรองแชมป์ เป็นสถิติที่ดีกว่าคู่รักคู่แค้นเพื่อนร่วมเมืองอย่าง อาร์เซน่อล ซึ่งครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้น ต้องย้อนไปในฤดูกาล 1994-95 โดยตลอดระยะเวลาที่ลีกสูงสุดเปลี่ยนชื่อมาเป็นพรีเมียร์ลีก พลพรรค "ไก่เดือยทอง" ไม่เคยตกชั้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว


ลิเวอร์พูล


โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

      "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ ในยุคที่ลีกสูงสุดยังใช้ชื่อ ดิวิชั่น 1 แต่ดูเหมือนจะไม่ถูกโฉลกกับ พรีเมียร์ลีก เพราะพวกเขายังไม่สัมผัสแชมป์เลยซักครั้ง แต่สาวก "เดอะ ค็อป" ก็ยังภูมิใจที่ทีมรักอยู่ยั่งยืนยงในเวทีพรีเมียร์มาโดยตลอด ไม่เคยกระเด็นตกชั้นแม้แต่ครั้งเดียว ไม่อาจซีซั่นหน้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกอาจมาประจำที่ แอนฟิลด์ ก็เป็นได้  ดูบอลสด

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


โคตรแกร่ง! 6 สโมสรพรีเมียร์ลีกไม่เคยตกชั้น

    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ครองความยิ่งใหญ่ได้มากสุดในยุค "พรีเมียร์ลีก" ด้วยจำนวนแชมป์ 12 สมัย ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด ไม่เคยตกชั้นเลยซักครั้งเดียว แต่ก็ห่างหายจากตำแหน่งแชมป์ไปนานถึง 4 ฤดูกาลแล้ว หลังจากที่บรมกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือลาทีมไปพร้อมกับโทรฟี่แชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อซีซั่น 2012-13 สาวก "เร้ดเดวิลล์" หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะกลับมาเป็นที่หนึ่งอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

 

..ว่าน สวนไทร..
      
         

ความคิดเห็น