บทความฟุตบอล : 10 สุดยอดประตูของ "รูนี่ย์" กับผีแดง (ตอนจบ)

10 สุดยอดประตูของ "รูนี่ย์" 

กับผีแดง (ตอนจบ)


10 สุดยอดประตูของ

      หลังจากได้ติดตามกันไปแล้วใน ตอนที่ 1 เรื่องราวของ 10 ประตูสุดสวยของ เวย์น รูนี่ย์ ที่ทำได้ตลอดระยะเวลา 13 ปี ภายใต้ยูนิฟอร์ม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

     ศูนย์หน้าร่างอวบผลิตสกอร์ให้ต้นสังกัดได้มากมาย สถาปนาตัวเองเป็นหนึ่งในตำนานนักเตะแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างไร้ข้อกังขา แม้จะอำลาทีมย้ายกลับถิ่นเก่าร่วมทัพ "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ความทรงจำอันน่าประทับใจจะยังคงอยู่ตลอดไป เพื่อเป็นการสดุดีความยอดเยี่ยมของ "เสี่ยหมู" อีกครั้ง วันนี้เราจะส่งท้ายด้วย 5 ประตูสุดสวยของ รูนี่ย์ ที่ยิงให้สาวก "เร้ดเดวิลล์" ได้มีความสุขกัน จะมีประตูในแมตช์ไหนบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย  ดูบอลสด  


5. ลูกฟรีคิกพบกับ แมนฯ ซิตี้ (ปี 2011)





     ในเวลานั้นทีม "เรือใบสีฟ้า" กำลังสร้างทีมขึ้นมาเพื่อเป้าหมายคว้าแชมป์ลีก และการไล่ถล่มคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นปัจจัยเสริมที่ดีสู่ความยิ่งใหญ่ ซึ่งประตูนี้เกิดขึ้นหลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่างไปแล้วถึง 4-0 เป็นจังหวะที่ รูนี่ย์ ลุกขึ้นมายิงฟรีคิกเสียบคานอย่างสวยงาม เป็นประตูปลอบใจให้ทัพ "ปีศาจแดง" กลับบ้านมีรอยยิ้มเล็กๆได้บ้าง


4. ลูกชิพ พบกับ พอร์มสมัธ (ปี 2007)





        ประตูที่เกิดขึ้น ส่งเข้าประกวดลูกชิพยอดเยี่ยมตลอดกาลแห่งโลกลูกหนังได้เลยทีเดียว นี่คือความยอดเยี่ยมจากทักษะของ รูนี่ย์ เมื่อเขาอยู่กับบอล ทันทีที่เหลือบไปเห็น เดวิด เจมส์ นายด่านพอร์ทสมัธ ออกมาไกลจากเส้นประตู แทนที่จะยิงแบบเต็มข้อ แต่เลือกใช้การชิพข้ามหัวอย่างใจเย็น บอลค่อยๆย้อยหยดลงเสียบคานอย่างน่าอัศจรรย์ 

 

3. ลูกยิงไกล พบกับ เวสต์แฮม (ปี 2011)





        น้อยคนจะลืมช็อตนี้ของอดีตกัปตันทีม "ปีศาจแดง" เป็นการซัดไกลในแมตช์พบ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 ซึ่งในความเป็นจริงจังหวะนี้สวยงามกว่าลูกยิงไกลครึ่งสนามของกองกลางระดับตำนานแห่ง โอลดื แทรฟฟอร์ด อย่าง เดวิด เบ็คแฮม เลยทีเดียว สาเหตุที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น เพราะประตูนี้ "หมูรูน" มีเวลาคิดเพียงไม่กี่อึดใจ ก่อนจะเลือกส่องไหลจากเกือบกึงกลางสนาม  


2. ลูกวอลเล่ย์กับ นิวคาสเซิ่ล (ปี 2005)



        หัวหอก "สุกรโลกันต์" ถือเป็นหนึ่งในแนวรุกที่อันตรายมากที่สุดในวงการลูกหนังโลกเลยก็ว่าได้ ยืนยันได้จากทักษะการทำประตูอันยอดเยี่ยมมากมาย และนี่คืออีก 1 ตุงที่เจ้าตัวทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งน้ำหนักและทิศทาง เป็นแมตช์ที่เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เผชิญหน้า "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล เมื่อปี 2005 เชื่อว่าสาวก "ปีศาจแดง" คงจำกันได้ดี  


1. ลูกจักรยานอากาศ พบกับ แมนฯ ซิตี้ (ปี 2011)



       เดินทางมาถึงอันดับหนึ่ง ประตูสวยที่สุดจากฝีเท้าของ เวย์น รูนี่ย์ คงเป็นประตูไหนไปไม่ได้ นอกจากช็อตนี้ ซึ่งถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในประตูยอดเยี่ยมตลอดกาลแห่งโลกฟุตบอลอีกด้วย โดยจังหวะนี้มาจากการเปิดบอลที่น้ำหนักเหมือนจะล้นของ นานี่ ปีกทีมชาติโปรตุเกส แต่ "ว๊าซซ่า" ก็สร้างสิ่งเหลือเชื่อพลิกวิกฤตเป็นประตูได้แบบที่แฟนบอลตะลึงกันทั่วโลก เมื่อจัดการกระโดดจักรยานอากาศเข้าไปเสียบมุมคานอย่างงามหยด เป็นประตูสำคัญช่วยให้ทัพ "อสูรแดง" เปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์เฉือนชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้หวุดหวิด 2-1 เก็บ 3 แต้มล้ำค่าได้สำเร็จเมื่อปี 2011  ดูบอลสด  


#ว่าน สวนไทร# 

ความคิดเห็น