บทความฟุตบอล : 5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด "ลูกากู"

5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด "ลูกากู"


5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด

      เป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการลูกหนังเมื่อวานที่มา เมื่อสำนักข่าวชื่อดังที่เชื่อถือได้ของอังกฤษหลายสำนักรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้ปิดดีลคว้าตัว โรเมลู ลูกากู จาก เอฟเวอร์ตัน ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์

         สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลโดยตรงกับตัวเต็งอย่าง เชลซี ที่พลาดหวังและต้องมองหาเป้าใหม่ในแดนหน้าเข้ามาเสริมทัพ เหตุผลหลักเพราะ ดีเอโก้ คอสต้า ดาวซัลโวประจำสโมสรซีซั่นก่อน ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ อีกแล้ว วันนี้จึงมีข้อมูลที่น่าสนใจของศูนย์หน้าทางเลือก ที่มีโอกาสย้ายมาร่วมทัพ "สิงห์บูลส์" ในซัมเมอร์นี้ จะมีใครกันบ้าง ไปติดตามรายละเอียดกันเลย  ดูบอลออนไลน์


อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)

ผลงานซีซั่นล่าสุด : 38 นัด 24 ประตู


5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด

         สตาร์ดังทีมชาติชิลี ยังเคลียร์ปัญหาต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดไม่ลงตัว ทั้งที่ข้อผูกมัดเหลือแค่ปีเดียวเท่านั้น ตามรายงานระบุว่า "ชายเล็ก" เรียกร้องค่าเหนื่อยที่สูงขึ้นถึง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หากทีมปืนโตอยากให้เขาอยู่ต่อ และจากผลงานอันดับ 5 ของ อาร์เซน่อลในซีซั่นก่อน พลาดตั๋วลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกทั้งล่าสุดทุ่มเงินถึง 46.5 ล้านปอนด์คว้าตัว อเลซองเดร ลากาแซตต์ มาร่วมทีม หาก เชลซี กล้าทุ่มก็มีโอกาสได้ตัวแนวรุกรายนี้ไปร่วมทีมเช่นกัน   


ติโม แวร์เนอร์(อาร์เบ ไลป์ซิก)

ผลงานซีซั่นล่าสุด : 31 นัด 21 ประตู


5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด

        ศูนย์หน้าดาวโรจน์ทีมชาติเยอรมันรายนี้ แจ้งเกิดเต็มตัวด้วยวัยแค่ 21 ปีในซีซั่นที่ผ่านมา พาทีมคว้ารองแชมป์บุนเดสลีก้า และล่าสุดเติมความโด่งดังมากขึ้น จากการซิวตำแหน่งดาวซัลโวในศึก คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ 2017 จากผลงาน 3 ประตู บวกกับอีก 2 แอสซิสต์ แม้ว่าต้นสังกัดจะได้โควต้าไปลุยถ้วยบิ๊กเอียร์ รอบแบ่งกลุ่มในซีซั่นหน้า แต่บิ๊กทีมระดับ เชลซี ย่อมดึงดูดใจให้เจ้าตัวอยากย้ายมาเล่นในอังกฤษได้ไม่น้อยเลยทีเดียว


ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (โบรุสเซีย ดอร์ทมุน)

ผลงานซีซั่นล่าสุด : 32 นัด 31 ประตู


5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด

       ดาวยิงทีมชาติกาบอง โชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยการผลงาน 56 ประตูในลีก 2 ซีซั่นหลังสุด และฤดูกาลล่าสุด 2016-17 ยิงไปถึง 31 ประตูประกาศศักดาคว้าตำแหน่งดาวซัลโวไปครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังสิ้นสุดฤดูกาล เจ้าตัวแสดงความต้องการอย่างชัดเจนว่า อยากย้ายออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่ต่างแดน ถึงแม้ค่าตัวจะมหาศาล คาดการณ์ว่าไม่ต่ำกว่า 70 ล้านยูโร แต่ศักยภาพในการทะลวงตาข่าย ก็ทำได้ดีไม่เป็นรอง ลูกากู แต่อย่างใด จึงมีโอกาสเป็นทางเลือกชั้นดีให้ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกสอยมาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ 


อันเดรีย เบล็อตติ (โตริโน่)

ผลงานซีซั่นล่าสุด : 35 นัด 26 ประตู


5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด

       หัวหอกดีกรีทีมชาติอิตาลี กลายเป็นที่หมายตาของยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป หลังเข้าป้ายซิวอันดับ 3 ดาวยิงสูงสุดของกัลโช่ เซเรีย อา ในซีซั่นล่าสุด โดยทำผลงานได้ผลงานผลิตสกอร์ได้น้อยกว่า เอดิน เชโก้ และ ดรีส เมอร์เท่น เท่านั้น การที่มี อันโตนิโอ คอนเต้ คนบ้านเดียวกันเป็นกุนซือ น่าจะเป็นปัจจัยช่วยให้ เบล็อตติ ตัดสินย้ายมาร่วมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ง่ายขึ้น แต่ปัญหาใหญ่คือค่าตัวของดาวยิงรายนี้ถูกทีม "กระทิงหิน" ตั้งไว้แพงหูฉี่ถึง 85 ล้านปอนด์เลยทีเดียว  ดูบอลออนไลน์


อัลบาโร่ โมราต้า (เรอัล มาดริด)

ผลงานซีซั่นล่าสุด : 26 นัด 15 ประตู


5 หอกทางเลือกสิงห์หากวืด

     กองหน้ารูปหล่อขวัญใจสาวๆรายนี้ ตกเป็นข่าวกับทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ล่าสุดข่าวร้อนกว่าคือทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังจะปิดดีลได้ตัว ลูกากู ส่งผลให้โอกาสที่ โมราต้า จะย้ายไปลงเอยที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แทบจะหมดลงทันที ดาวยิงทีมชาติสเปนไม่ต้องการเล่นให้ "ราชันชุดขาว" อีกต่อไป หลังจากได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงน้อยมาก เพราะในทีมคับคั่งด้วยสตาร์ดัง โดยเฉพาะ 3 ประสาน "BBC" เบนเซม่า+เบล+โรนัลโด้ ที่ยืนพื้นประจำการอยู่แล้ว แม้ เรอัล มาดริด จะไม่ปล่อยเขาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในราคาต่ำกว่า 75 ล้านปอนด์ แต่ทีม "สิงห์บูลส์" น่าจะได้ราคาที่ถูกกว่า เหตุจากทีมผีแดงถูกโก่งค่าตัวแพงระยับ เพราะมีกำลังทรัพย์มากกว่า บวกกับมีประเด็นดราม่าไม่ใส่ชื่อ ดาบิด เด เกอา เป็นส่วนหนึ่งในเงื่อนไขนั่นเอง

 

..ว่าน สวนไทร..  



ความคิดเห็น