บทความฟุตบอล : อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)

อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติ 

รอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)


       ซุปตาร์พันล้าน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปิดฉากซีซั่น 2016-17 อย่างยิ่งใหญ่กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ด้วยการคว้าดับเบิ้ลแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกจากนี้ยังซิวรางวัลบัลลงดอร์อีกด้วย  ดูบอลออนไลน์  

      สถานการณ์ดูเหมือนจะแฮปปี้ดี แต่ก็เกิดกรณีฉาวที่สตาร์ดังชาวโปรตุกีส ถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีมูลค่า14.7 ล้านยูโร โดยที่ต้นสังกัดไม่ได้แสดงความปกป้องเขามากพอ ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจอย่างมาก และอาจโบกมือลาทีมในซัมเมอร์นี้ แต่สาวก เรอัล มาดริด รวมถึงแฟนบอลทั่วโลกคงไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะ CR7 คือสัญลักษณ์ของทีมในปัจจุบัน โดยมีข้อมูลจากสื่อลูกหนังออนไลน์ชื่อดังอย่าง Squawka เกี่ยวกับ 9 สถิติที่ท้าทายรอให้ "โดจิ๋ว" ทำลายอยู่ หากยังค้าแข้งใน ซานติอาโก้ เบร์นาบิว ต่อไป จะมีอะไรบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย


 ลงสนามมากที่สุดให้ เรอัล มาดริด


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)

 

        โรนัลโด้ ต่อสัญญาครั้งล่าสุดกับทีม "ราชันชุดขาว" เมื่อสิ้นปี 2016 ยาวไป 5 ปี ทำให้เจ้าตัวจะอยู่กับทีมไปถึงปี 2021 ณ เวลานั้นจะมีอายุ 36 ปี (ถ้าไม่ได้ย้ายไปไหน) ซึ่ง ณ ปัจจุบันเจ้าของสถิติเดิมคือ ราอูล กอนซาเลซ ที่ทำไว้ 741 นัด ขณะที่สตาร์ดังทีมชาติโปรตุเกสสะสมไปแล้ว 394 นัด

  

ยิงประตูมากที่สุดกับสโมสรเดียว


 
อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)

        โรนัลโด้ ซัลโวให้ เรอัล มาดริด ไปแล้ว 406 ประตู จากการลงสนาม 394 นัด เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสุดๆ แต่มีที่เจ๋งกว่านั้น  เพราะไม่อาจเทียบกับตำนานดาวยิงของโลกฉายา "ไข่มุกดำ" เปเล่ ได้ เพราะหัวหอกบราซิเลี่ยน ที่ค้าแข้งกับสโมสร ซานโตส ในประเทศบ้านเกิด สร้างสถิติยากจะทำลายไว้ที่ 643 ประตูเลยทีเดียว

 

ลงสนามในถ้วยบิ๊กเอียร์มากที่สุดกับ เรอัล มาดริด


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)

     ถ้าเจ้าตัวตัดสินใจปักหลักค้าแข้งใน ซานติเอโก้ เบร์นาบิว ต่อไป โรนัลโด้ ก็มีโอกาสทำลายสถิตินี้ลงได้ โดย CR7 ลงเล่นให้ราชันชุดขาวใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้ว 88 นัด แต่ยังห่างไกลกับเจ้าของสถิติเดิมอย่าง อิเคร์ คาซิยาส นายด่านทีมชาติสเปน ที่ทำไว้ถึง 152 นัด

 

ยิงประตูให้ เรอัล มาดริด มากสุดใน เอล กลาซิโก้

 
อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)

       ศึกศักดิ์ศรีซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ของฟุตบอลสเปน "เอล กลาซิโก้" แข้งฝังเพชรอย่าง โรนัลโด้ รั้งอันดับ 3 ในการทำประตูสูงสุด (16 ประตู) เป็นรองอันดับสอง อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน่ (18 ประตู) และคูแข่งแห่งยุค ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำได้สูงสุด 23 ประตู  ดูบอลออนไลน์

 

ยิงประตูเร็วที่สุดให้ เรอัล มาดริด

 
อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอน1)

       สถิตินี้ไม่ได้ทำลายง่ายๆ แต่สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คงไม่ใช่เรื่องยาก โดยเจ้าสถิติเดิมคืออดีตหัวหอกระดับตำนานทีมชาติชิลีนามว่า อิวาน ซาโมราโน่ ซึ่งใช้เวลาเพียง 12 วินาที ในการกระทุ้งตาข่าย เซบีญ่า เมื่อเดือนกันยายน ปี 1994


...ว่าน สวนไทร...  

ความคิดเห็น