บทความฟุตบอล : อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอนจบ)

อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติ 

รอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอนจบ)


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอนจบ)

        ได้ติดตามกันไปแล้วใน ตอนที่ 1 ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุดยอดนักเตะแห่งยุค คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โรนัลโด้ ซึ่งเจ้าตัวมีข่าวอาจอำลาทีม เพราะเจอปัญหาเรื่องเลี่ยงภาษี แล้วไม่ได้รับการปกป้องจากต้นสังกัดอย่างเหมาะสม  

         กระแสแยกทางกับทีม "ราชันชุดขาว" เกิดขึ้นไม่น้อย สาวก เรอัล มาดริด ส่วนใหญ่คงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะยังมีสถิติท้าทายรอ "CR7" ทำลายอยู่ วันนี้เราจะไปส่งท้ายอีก 4 สถิติที่มีความเป็นไปได้ว่า สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสรายนี้จะพิชิตสำเร็จ จะมีอะไรบ้าง ไปหาคำตอบทั้งหมดกันเลย  ดูบอลสด  


 ยิงประตูมากสุดในระดับลีกสูงสุด


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอนจบ)

         โรนัลโด้ จัดการทุบสถิติของ จิมมี่ กรีฟส์ ตำนานของ เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ไปแล้วเรียบร้อย หากนับเฉพาะ 6 ลีกแถวหน้าของยุโรป แต่ถ้านับรวมทั้งโลก ยังห่างไกลเจ้าของสถิติมากเลยทีเดียว โดย "โด้จิ๋ว" ยิงรวมไปแค่ 372 ประตู ขณะที่เจ้าของสถิติคือตำนานศูนย์หน้าอย่าง เปเล่ ที่ยิงรวมไป 541 ประตู จากการค้าแข้งในลีกสูงสุดของบราซิลกับ ซานโตส และสหรัฐอเมริกากับ นิวยอร์ค คอสมอส   

  

แข้งยุโรปทำแฮตทริคได้มากสุด


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอนจบ)

        ซุปตาร์กัปตันทัพฝอยทองซัดแฮตทริคไปแล้ว 47 ครั้งให้กับทีมชาติและสโมสร (1 ครั้งทำได้ตอนอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ตัวเลขที่เกิดขึ้นหากคิดว่ามากแล้ว ถือว่าคิดผิด เพราะยังห่างไกลเจ้าของสถิติมากพอสมควร โดยเจ้าของสถิติคืออดีตตำนานนักเตะของ เรอัล มาดริด อย่าง เฟเรนซ์ ปุสกัส ดาวยิงพระกาฬทีมชาติฮังการี ที่กระทุ้งไป 61 แฮตทริค ตลอดระยะเวลา 23 ปีบนเส้นทางสายลูกหนัง  

 

ยิงประตูมากสุดในหนึ่งซีซั่น


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอนจบ)

        สถิตินี้เป็นของคู่ปรับแห่งยุคศตวรรษที่ 21 นามว่า ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งทั้งคู่ต่างงัดฟอร์มเทพสร้างผลงานยิงประตูได้มากมาย ให้ความบันเทิงแก่โลกฟุตบอลได้อย่างมาก โดย "โด้จิ๋ว" ยิงได้สูงสุดต่อซีซั่นที่ 61 ประตูในซีซั่น 2014-15 เป็นรอง เมสซี่ ที่ทำได้ถึง 73 ประตูในซีซั่น 2011-12  ดูบอลสด  

 

ยิงประตูมากสุดใน ลา ลีกา


อยู่ต่อดีกว่า! 9 สถิติรอ CR7 พิชิตกับราชัน (ตอนจบ)

         สถิตินี้ก็เป็นของอัจฉริยะลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ลิโอเนล เมสซี่ ปัจจัยสำคัญคือกัปตันทัพฟ้าขาวแจ้งเกิดและโลดแล่นใน ลา ลีกา มาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2004 มีสถิติยิงประตูเฉลี่ยในลีก 64 ลูกต่อซีซั่น ยอดรวม ณ เวลานี้ซัดไปแล้ว 349 ประตู ขณะที่ โรนัลโด้ ยิงไป 285 ประตูเท่านั้น โดยลงเล่นน้อยกว่าซุปตาร์เบอร์หนึ่งแห่ง บาร์เซโลน่า ถึง 117 นัดเลยทีเดียว แต่ก็มีความเป็นไปได้ หาก เมสซี่ ดวงแตกบาดเจ็บหนักพักยาวเป็นปี โอกาสเร่งเครื่องทุบสถิตินี้ของ "CR7" เปิดกว้างอย่างแน่นอน

   

...ว่าน สวนไทร...  

ความคิดเห็น