บทความฟุตบอล : 10 ที่สุดประตูตัดสินเกมช่วงทดเจ็บ (ตอนจบ)

10 ที่สุดประตูตัดสินเกม

ช่วงทดเจ็บ (ตอนจบ)

10 ที่สุดประตูตัดสินเกมช่วงทดเจ็บ (ตอนจบ)


       หลังจากได้ติดตามไปแล้วใน ตอนที่1 เรื่องราวของประตูเปลี่ยนเกมช่วงทดเวลาบาดเจ็บ  ดูบอลออนไลน์
      ในวันนี้เรามีข้อมูลภาคต่อมาส่งท้ายกัน ประตูที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่ย้อนเวลาไปนานซักเท่าไหร่ แฟนบอลพันธุ์แท้คงจำได้ดี จะเป็นแมตช์ไหนบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย 


5. แมนฯ ซิตี้ - วีแกน (2013)





     การพบกันของ นัดนี้เกิดขึ้นในปี 2013 เอฟเอ คัพ รอบชิงดำระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบทีมรองบ่อน วีแกน แอธเลติก เปรียบเทียบมาตรฐานทีม และคุณภาพนักเตะ ยักษ์ใหญ่จากแมนเชสเตอร์เหนือกว่าบานเบอะ กูรูทุกสำนักยกให้คว้าแชมป์อย่างแน่นอน แต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เพราะแมตช์นี้สู้กันสูสีจนจะครบ 90 นาทีอยู่แล้ว สกอร์ไม่ขยับเสมอกัน 0-0 เชิ้ตดำทดเจ็บให้อีก 4 นาที ในนาที 90+1 วีแกนได้เตะมุม ฌอน มาโลนี่ย์ เปิดบอลเข้าหัว เบน วัตสัน โขกตุงตาข่าย เป็นประตูชัยให้ "เดอะ ลาติกส์" สร้างประวัติศาสตร์พลิกล็อคเอาชนะไปได้ 1-0 ซิวแชมป์ไปครองได้สำเร็จ 

4. อาร์เซน่อล - เชฟฯ เว้นส์เดย์ (1993)



     แมตช์นี้เป็นรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ ซีซั่น 1992-93 นัดรีเพลย์ หลังจากเสมอในนัดแรก 1-1 เป็นการพบกันของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล พบกับ "นกเค้าแมว" เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมระดับพรีเมียร์ลีกทั้งคู่ เกม 90 นาที จบลงที่สกอร์ 1-1 อาร์เซน่อล นำก่อนจาก เอียน ไรท์ ก่อนที่ เดวิด เฮิร์ท จะตามตีเสมอได้สำเร็จ เกมต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที เกือบจะได้ยิงจุดโทษตัดสินกันอยู่แล้ว แต่นาที 119 สาวก "กันเนอร์ส" ก็ได้เฮ เมื่อ พอล เมอร์สัน เปิดบอลให้ แอนดี้ ไลนิ่งฮาน เทคตัวโหม่งตุงตาข่าย เป็นประตูชัยพาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และคว้าแชมป์ได้ในบั้นปลาย  

3. แมนฯ ยูไนเต็ด - ลิเวอร์พูล (1999)



     เกม "แดงเดือด" ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อปี 1999 ดวลกันที่สังเวียนโอลด์ แทรฟฟอร์ด รูปเกมเปิดหน้าแลกกันสนุกสูสี ไมเคิ่ล โอเว่น ซัดให้หงส์แดงนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 3 ลิเวอร์พูลรักษาสกอร์ไว้ได้จนเกือบจบเกม แต่ก็ทำนบแตกในนาทีที่ 88 เมื่อ ดไวท์ ยอร์ค ตีเสมอได้สำเร็จ จากนั้นในช่วงทดเจ็บจะเป็นโคตรตัวสำรอง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ลงมาซัลโวด้วยซ้ายพา แมนฯ ยูไนเต็ด ทะลุเข้ารอบต่อไป ถีบลิเวอร์พูลร่วงตกรอบอย่างเจ็บแสบ  

2. เชลซี - เบนฟิก้า (2013)




    แมตช์นี้คือรอบชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโรป้า ลีก ซีซั่น 2012-13 ระหว่าง "สิงห์บูลส์" เชลซี พบกับ "เหยี่ยวลิสบอน" เบนฟิก้า เตะกันที่อัมสเตอร์ดัม อารีน่า ประเทศฮอลแลนด์ รูปเกมดำเนินไปอย่างสูสี จนนาที 60 เฟอร์นันโด ตอร์เรส ก็ยิงให้ตัวแทนจากอังกฤษออกนำไปก่อน แต่อีกแค่ 8 นาทีต่อมา เบนฟิก้าได้จุดโทษ คาร์โดโซ่ ซัดเข้าไปไม่พลาด เกมเดินทางครบ 90 นาที กรรมการทดเวลาให้อีก 3 นาที และในนาทีสุดท้าย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ก็เทคตัวโขกลูกเตะมุมเข้าไปซุกก้นตาข่าย เป็นประตูชัยพา เชลซี คว้าโทรฟี่ ยูโรป้า ลีก ไปครองอย่างระทึกใจ  


1. แมนฯ ยูไนเต็ด - บาเยิร์น (1999)



      ที่สุดของการลุ้นแบบบีบหัวใจในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขอยกให้แมตช์ชิงดำ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 1998-99 ระหว่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ฟาดแข้งกันที่คัมป์ นู รังเหย้าของ บาร์เซโลน่า เกมเริ่มได้แค่ 6 นาที ยักษ์ใหญ่จากเยอรมันก็ได้เฮก่อน เมื่อ มาริโอ บาสเลอร์ ปั่นฟรีคิกเข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นผีแดงก็เดินหน้าบุกแหลกเต็มที่หวังทวงคืน ในนาที 70 พวกเขาส่ง เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม ลงมาเป็นสำรองแต่ก็ยังไม่ได้ผล 10 นาทีถัดมาก็ส่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาอีกคนเพื่อโอกาสตีเสมอ จนมาประสบความสำเร็จในนาที 90+3 เชอร์ริงแฮม ก็สะกิดเปลี่ยนทางลูกยิงของ ไรอัน กิ๊กส์ เข้าไปตีเสมอจนได้ ซึ่งเกมน่าจะลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1 แล้วไปลุ้นต่ออีก 30 นาที แต่ทดเจ็บนาทีสุดท้าย เดวิด เบ็คแฮม เปิดเตะมุมให้ เชอร์ริงแฮม โหม่งเสยต่อไปที่เสาไกล และเป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ยืนอยู่ตรงนั้นซัดเข้าไปไม่เหลือ สร้างปฎิหาริย์พลิกสถานการณ์แบบช็อคโลก เอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ในท้ายที่สุด คว้าถ้วยบิ๊กเอียร์สมัยที่ 2 อย่างยิ่งใหญ่ เป็นเกมแห่งความทรงจำที่สาวก "เร้ดเดวิลล์" ไม่มีวันลืมเลือน และยังคงถูกกล่าวถึงมาจนปัจจุบัน  ดูบอลออนไลน์         

#ว่าน สวนไทร# 



      

ความคิดเห็น