บทความฟุตบอล : เหลือเชื่อ! 4 แข้งนอกสายตาผู้เป็นฮีโร่แดงเดือด

เหลือเชื่อ !!

4 แข้งนอกสายตาผู้เป็นฮีโร่แดงเดือด

เหลือเชื่อ! 4 แข้งนอกสายตาผู้เป็นฮีโร่แดงเดือด

            โปรแกรมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้ ไฮไลท์สำคัญคือเกม "แดงเดือด" ยกที่หนึ่งของซีซั่นนี้ โดย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล (อันดับ7) จะเปิดแอนฟิลด์รับมือรองจ่าฝูง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์นี้ (18.30น.)       
       เกมแห่งศักดิ์ศรี ที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอย การันตีความสนุกสุดมันส์แน่นอน เพื่อเป็นการโหมโรงบิ๊กแมตช์คู่นี้ เรามีรีวิวข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ผู้เล่นของทั้งสองทีมที่ไม่ใช่สตาร์ดัง และเป็นตัวความหวังของทีม แต่ดันทำเซอร์ไพร์สยิงประตูตัดสินเกม กลายเป็นฮีโร่พาทีมคว้าชัยชนะ พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง ไปย้อนเวลาหาคำตอบกันเลย  ดูบอลสด


1. เจมี่ คาร์ราเกอร์ (ลิเวอร์พูล)

11 กันยายน 1999


เหลือเชื่อ! 4 แข้งนอกสายตาผู้เป็นฮีโร่แดงเดือด

     กองหลังชาวอังกฤษรายนี้ กลายเป็นฮีโร่ของคู่แข่งอย่างเหลือเชื่อ เพราะเจ้าตัวทำงามไส้ทำเข้าประตูตัวเองถึง 2 ลูก ช่วยให้คู่ปรับตลอดกาล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเฉือนชัยหวุดหวิดถึงรังแอนฟิลด์ 3-2 ถือเป็นหนึ่งในแมตช์แดงเดือดที่สาวก "เดอะ ค็อป" ไม่อยากจำจดมากที่สุดเลยทีเดียว    

2. ดีเอโก้ ฟอร์ลัน (แมนฯ ยูไนเต็ด)

1 ธันวาคม 2002


เหลือเชื่อ! 4 แข้งนอกสายตาผู้เป็นฮีโร่แดงเดือด


     ดาวยิงชาวอุรุกวัย ย้ายมาเป็นสมาชิกของทีม "ปีศาจแดง" ด้วยความหวังจะยิงได้ระเบิดเถิดเทิง แต่ความจริงตรงกันข้าม เพราะเจ้าตัวเจอปัญหาฟอร์มฝืด ปรับตัวช้า และที่สำคัญคือยิงประตูไม่ได้เลย จนกระทั่งเกมแดงเดือดในเดือนมกราคม 2002 ฟอร์ลัน ก็กลายเป็นขวัญใจของสาวก "เร้ดเดวิลล์" ทันที เมื่อฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของ เจอร์ซี่ ดูเด็ค นายด่านหงส์แดง หลุดเข้ายิงประตูอย่างง่ายดาย ก่อนที่อีก 2 นาทีถัดมา จะเป็นฮีโร่กระทุ้งอีก 1 ตุงพาต้นสังกัดบุกคว้า 3 แต้มเฉือนชนะไปสุดมันส์ 2-1  

3. มิคาเอล ซิลแวสต์ (แมนฯ ยูไนเต็ด)

20 กันยายน 2004


เหลือเชื่อ! 4 แข้งนอกสายตาผู้เป็นฮีโร่แดงเดือด

      แนวรับชาวฝรั่งเศส ที่แฟนบอล "ผีแดง" ส่วนใหญ่มองว่าเป็นบ่อน้ำมันในแผงหลัง ไม่สนับสนุนให้ถูกส่งลงสนาม เขาคือฮีโร่ในเกมแดงเดือดเมื่อเดือนกันยายน 2004 โดยรับเหมาทำคนเดียว 2 ประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เบียดชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ซึ่งอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญในวันนั้นคือ การคัมแบ็คลงสนามเป็นครั้งแรกของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เซ็นเตอร์แบ็คคนสำคัญ ที่โดนแบนยาว 8 เดือน หลังจากปฎิเสธการตรวจหาสารกระตุ้น  ดูบอลสด            

4. จอห์น โอเช (แมนฯ ยูไนเต็ด)

3 มีนาคม 2007

เหลือเชื่อ! 4 แข้งนอกสายตาผู้เป็นฮีโร่แดงเดือด


     ปราการหลังชาวไอร์แลนด์รายนี้ ถูกจับตามองเสมอว่า จะผิดพลาดมากน้อยแค่ไหนเมื่อลงสนาม แต่ในแมตช์แดงเดือดเมื่อ 3 มีนาคม 2007 เขาทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม หยุดเกมรุกของทัพ "หงส์แดง" ได้อยู่หมัด แม้สถานการณ์ของทีมจะย่ำแย่ เพราะก่อนหมดเวลา 5 นาที พอล สโคลล์ โดนใบแดง แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือแค่ 10 คน ต้องลุ้นเต็มที่เพื่อมีแต้มกลับบ้าน แต่นาทีสุดท้ายของเกม สาวก "เดอะ ค็อป" ก็ช็อคทั้งสนาม เมื่อเจอทีเด็ดมาเหนือเมฆของ โอเช ซัดประตูชัยให้ "ปีศาจแดง" บุกเฉือนหวิว 1-0 คว้า 3 แต้มออกไปอย่างระทึกใจ        

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น