บทความฟุตบอล : 5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

       ประกาศออกมาแล้ว สำหรับ 30 รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลบัลลงดอร์ 2017 บรรดาดาวดังเรียงหน้าเข้ามาตามคาดหมาย โฟกัสไปที่ขาประจำ 2 พี่เบิ้มของเวทีนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ จาก บาร์เซโลน่า โดยแนวโน้มความเป็นไปได้ของผู้ชนะปีนี้ น่าจะเป็นของ "โด้จิ๋ว" ที่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับสโมสร (แชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก) และทีมชาติ (แชมป์ยูโร 2016) ซึ่งจะทำให้สตาร์ชาวโปรตุกีสคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 5 เทียบเท่า เมสซี่ ทันที ต้องคอยติดตามบทสรุปกัน     
   ในอีกมุมหนึ่งก็ยังมีผู้เล่นที่หลุดโผอย่างน่าประหลาดใจ 5 ราย ทั้งๆที่ในฤดูกาลล่าสุดทำผลงานได้น่าประทับใจ พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง ไปติดตามข้อมูลกันเลย ดูบอลออนไลน์


1. คาซิเมโร่ (เรอัล มาดริด)


5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

     กองกลางตัวตัดเกม ดีกรีทีมชาติบราซิล โชว์ฟอร์มกับต้นสังกัด "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นที่แล้ว โดยได้รับความไว้วางใจจากกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน ลงเป็นตัวหลักของทีมตลอดทั้งฤดูกาล เป็น 1 ใน 3 แผงกลาง ที่ถูกยกย่องว่าแกร่งที่สุดในยุโรป ร่วมกับ โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช ประสบความสำเร็จได้ดับเบิ้ลแชมป์กับทีม ทั้ง ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก น่าเสียดายที่หลุดโผไปในครั้งนี้    

2. มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น มิวนิค)

5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

    นายด่านมือหนึ่งทีมชาติเยอรมัน สังกัดทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอตลอดมายามลงสนาม แต่การโชคร้ายเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน จนต้องพักยาวหลายเดือน ทำให้ นอยเออร์ หมดโอกาสมีชื่อเข้าไปลุ้นในปีนี้ไปโดยปริยาย ในขณะที่ผู้รักษาประตูฟอร์มเปรี้ยงรายอื่นมาตามนัด ได้แก่ ดาบิด เด เคอา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด), จานลุยจิ บุฟฟ่อน (ยูเวนตุส) และ แยน โอบลัค (แอตเลติโก้ มาดริด)  

3. อุสมาน เด็มเบเล่ (บาร์เซโลน่า)


5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

     แนวรุกป้ายแดงของ "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า ถูกคว้าตัวมาจาก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยมูลค่าสูงลิ่วถึง 135.5 ล้านปอนด์ ดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสรายนี้โชคร้ายบาดเจ็บ ต้องพักยาวประมาณ 4 เดือน หลังจากลงช่วยต้นสังกัดใหม่ไปเพียง 4 นัดเท่านั้น หากนับเฉพาะผลงานแจ้งเกิดกับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อซีซั่นก่อน ถือว่าทำได้น่าประทับใจ ลงสนามไป 50 เกมทุกรายการ ยิงไป 10 ประตู เป็นผู้เล่นดาวรุ่งที่น่าจะมีชื่อเข้าชิงเช่นเดียวกับ คีลียอง เอ็มบาปเป้ ของโมนาโก แต่สุดท้ายก็หลุดโผไปอย่างน่าเสียดาย          

4. อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)

5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

   ตัวรุกร่างเล็กทีมชาติชิลี คือคีย์แมนสำคัญในเกมรุกของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ซีซั่นที่แล้วอย่างแท้จริง แม้จะไม่สามารถแบกทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายได้ ผลงาน 51 นัดรวมทุกถ้วย ยิงไป 30 ประตู ก็น่าจะดีพอกับการมีชื่อติดโผ 30 คนสุดท้ายของรางวัลนี้ แต่ผลประกาศออกมาก็หลุดไปซะอย่างงั้น ถือว่าเซอร์ไพร์สอย่างมากเลยทีเดียว    

5. กอนซาโล่ อิกวาอิน (ยูเวนตุส)

5 แข้งดังหลุดโผชิงบัลลงดอร์ 2017

     สุดท้ายที่หลุดโผเข้าชิงบัลลงดอร์ 2017 คือ กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิงร่างอวบทีมชาติอาร์เจนติน่าของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ระเบิดฟอร์มทะลวงตาข่ายไป 32 ตุงจาก 55 เกมรวมทุกรายการ พาต้นสังกัดคว้าดับเบิ้ลแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา และ โคปา อิตาเลีย ซีซั่นที่แล้วอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ยังคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีกด้วย ผลงานทั้งหมดประจักษ์แก่สายตาแฟนบอลทั่วโลก แต่ดันไม่เข้าตากรรมการคัดเลือกของรางวัลนี้ซะได้ ถือเป็นความน่าผิดหวังอย่างมากสำหรับหัวหอกรายนี้ ดูบอลสด              

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น