บทความฟุตบอล : 9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ "หงส์แดง" (ตอนจบ)

9 แข้งฟรีเอเย่นต์ซัมเมอร์หน้าสำหรับ "หงส์แดง" (ตอนจบ)


       หลังจากได้นำเสนอไปแล้วใน ตอนที่1 เรื่องราวของผู้เล่นฟรีเอเย่นต์ฟอร์มเด่น ที่มีโอกาสเป็นทางเลือกเสริมทัพของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์หน้า
      ผ่านไปแล้ว 4 ราย วันนี้เรามีที่เหลืออีก 5 รายมาส่งท้ายกัน พวกเขาเหล่านั้นจะเป็นใครบ้าง จะถูกใจสาวก "เดอะค็อป" มากน้อยเพียงใด ไปหาคำตอบทั้งหมดกันเลย  ดูบอลสด

5. อลาสซาน เปลย่า


     หากไม่ใช่คอบอล ลีก เอิง ชื่อ อลาสซาน เปลย่า ย่อมไม่คุ้นหู แต่หากใช่ ศูนย์หน้ารายนี้เป็นที่รู้จักแน่นอน เพราะเขาคือคู่หูในแดนหน้าของ มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิงชื่อดังชาวอิตาเลี่ยน ผลงานทีมซีซั่นนี้อาจไม่สู้ดี แต่แข้งรายนี้ทำผลงานได้น่าพอใจ ยิงไป 7 ประตูจาก 12 นัดที่ลงสนามในฤดูกาลนี้ ตำแหน่งถนัดคือหน้าเป้า ซึ่งอาจไม่เข้ากับแท็คติกของ เจอร์เก้น คล็อปป์ โอกาสเป็นไปได้น้อย ที่จะถูกคว้าตัวมาร่วมทีม แม้จะได้มาฟรี เพราะการดึงมาเป็นแค่อะไหล่บนม้านั่งสำรอง เจ้าตัวคงจะไม่แฮปปี้แน่นอน  

6. เนเวน ซูโบติช


     เซ็นเตอร์แบ็คมากประสบการณ์รายนี้ เคยร่วมงานกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยุครุ่งเรืองที่พา "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซิวแชมป์บุนเดสลีก้า ในระยะหลัง เจ้าตัวเจออาการบาดเจ็บเล่นงานเป็นประจำ จนทำให้หลุดจากทีมชุดหลัก และในซีซั่นนี้ก็ถูกปล่อยยืมให้ โคโลญจน์ ยืมไปใช้งาน
    ซูโบติช มีโอกาสมากพอสมควร ที่จะได้ร่วมทำงานกับ เจอร์เก้น คล็อป์ อีกครั้ง เพราะปัญหาปัจจุบันที่ยังแก้ไม่หายของ "หงส์แดง" คือเกมรับ ต้องรอติดตามว่า JK จะคว้าตัวปราการหลังจอมแกร่งรายนี้มาร่วมทีมหรือไม่ในซัมเมอร์หน้า

7. มาร์ค อุธ


     ศูนย์หน้าสัญชาติเยอรมันวัย 26 ปีรายนี้คือกำลังสำคัญในแดนหน้าของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ มีสถิติจบสกอร์ที่ดีในซีซั่นนี้ ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 13 นัดในลีก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในตำแหน่งกองหน้าที่น่าสนใจ เป็นคนบ้านเดียวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อีกด้วย น่าจะปรับจูนกันไม่ยาก 

8. โฆเซ่ กิมิเนซ


   เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งวัยเพียง 22 ปีรายนี้ ก้าวไปติดทีมชาติอุรุกวัยชุดใหญ่แล้ว แต่โอกาสลงสนามกับสโมสร "ตราหมี" แอตเลติโก้ มาดริด ยังน้อยเกินไป เพราะต้องเบียดกับรุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติในทีมอย่าง ดิเอโก้ โกดิน ที่ผ่านมามีข่าวกับหลายทีมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายอมรับว่าลีกสูงสุดอังกฤษคือความฝัน ทำให้มีความเป็นไปได้สูง ที่เราจะเห็นแข้งรายนี้ย้ายมาโชว์ฝีเท้าในเมืองผู้ดีเร็วๆนี้
    จุดเด่นของแข้งรายนี้คือ ความแข็งแกร่ง และเล่นอย่างมั่นใจเกินวัย น่าจะเข้ามาเติมเต็มปัญหาเรื้อรังในเกมรับของ ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดี ซึ่งความคืบหน้าเรื่องต่อสัญญาใหม่ไร้วี่แววจากต้นสังกัดไร้วี่แวว นักเตะรายนี้จะเป็นอิสระเลือกย้ายทีมได้เองในซัมเมอร์หน้า ต้องติดตามว่า JK จะสนใจมากน้อยเพียงใด แต่นี่คือทางเลือกในแนวรับที่น่าสนใจที่สุด อีกทั้งอายุใช้งานยังเหลืออีกยาวนานอีกด้วย  ดูบอลออนไลน์ 

9. เลออน โกเร็ตซ์ก้า


   กองกลางดาวโรจน์แห่งวงการลูกหนังเมืองเบียร์ ด้วยวัยเพียง 22 ปี โกเร็ตซ์ก้า พัฒนาตัวเองยกระดับฝีเท้าได้แบบก้าวกระโดด กลายเป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดในยุโรปเวลานี้ บิ๊กทีมมากมายให้ความสนใจ ติดทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วเรียบร้อย ยิงไป 6 ประตู จาก 12 นัด และถ้าไม่โชคร้ายเจ็บหนัก ฟุตบอลโลก 2018 กลางปีหน้ามีชื่อแข้งรายนี้ไปลุยแน่นอน

      ลิเวอร์พูล น่าจะเสีย เอ็มเร่ ชาน ให้ ยูเวนตุส ค่อนข้างชัวร์ จากกระแสข่าวที่มีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับไม่มีความคืบหน้าในสัญญาฉบับใหม่ สไตล์การเล่นของ โกเร็ตซ์ก้า ไม่แตกต่างจาก ชาน คาดว่าจะแทนที่กันได้แบบไร้รอยต่อ ดังนั้นต้องรอลุ้นกันว่า จะได้เพชรเม็ดงามจากบุนเดสลีก้ามาเป็นสมาชิกใหม่หรือไม่ ซัมเมอร์หน้ารู้คำตอบ! 



#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น