บทความฟุตบอล : 5 เรื่องน่ารู้ของ "ฟาบินโญ่" แข้งใหม่ถอดด้ามหงส์แดง

5 เรื่องน่ารู้ของ "ฟาบินโญ่"

แข้งใหม่ถอดด้ามหงส์แดง

5 เรื่องน่ารู้ของ

        ถือเป็นการของขวัญปลอบใจแฟนบอล "หงส์แดง" ได้ดีไม่น้อย หลังจากเพิ่งผิดหวังครั้งใหญ่ในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ต่อเช้าวันอังคาร ลิเวอร์พูล ได้เปิดตัวแข้งใหม่รายล่าสุดแบบฟ้าแลบ เร็วมากจนสาวก "เดอะ ค็อป" บางรายตั้งตัวไม่ทัน
         ผู้เล่นคนดังกล่าวคือ ฟาบินโญ่ กองกลางบราซิเลี่ยนวัย 24 ปี ย้ายมาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัวตามที่สื่อคาดการณ์ประมาณ 43 ล้านปอนด์ นักเตะรายนี้คือความหวังใหม่ ในการยกระดับแผงกลางของทัพ "หงส์แดง" ให้แข็งแกร่งขึ้น เพื่อโอกาสเบียดแย่งแชมป์ลีกในซีซั่นหน้า เพื่อเป็นการทำความรู้จักแข้งรายนี้ให้ดีขึ้น เรามีข้อมูล 5 เรื่องน่ารู้ของเขามาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย ดูบอลออนไลน์  
  
1. เคยเป็นผู้เล่น เรอัล มาดริด


5 เรื่องน่ารู้ของ

      กองกลางกองกลางบราซิเลี่ยนรายนี้ ย้ายจากสโมสรบ้านเกิด ฟลูมิเนนเซ่ มาค้าแข้งกับ ริโอ อาฟ ทีมในลีกสูงสุดโปรตุเกสเมื่อปี 2012 ด้วยวัยเพียง 18 ปี จากนั้น 1 เดือนก็ถูก เรอัล มาดริด ชุดบียืมตัวไปใช้งาน 1 ซีซั่น ซึ่งเขามีโอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ "ราชันชุดขาว" 1 เกม ซึ่งแมตช์นั้น ฟาบินโญ่ แอสซิสต์ให้ อังเคล ดิ มาเรีย กระทุ้งตาข่ายได้อีกด้วย    

2. จุดโทษไม่เคยพลาด


5 เรื่องน่ารู้ของ

      เรื่องสังหารจุดโทษ ไว้ใจ ฟาบินโญ่ ได้เลย เพราะเจ้าตัวโคตรแน่นอน อ้างอิงจากสถิติ หลังจากเจ้าตัวย้ายมาค้าแข้งในฝรั่งเศสกับ โมนาโก เมื่อปี 2013 จนถึงซีซั่นล่าสุด ได้รับหน้าที่ยิงลูกจุดโทษมาแล้ว 15 ครั้ง เป็นประตู 100% ไม่พลาดเลยซักครั้งเดียว ไม่แน่ในถิ่น แอนฟิลด์ เราอาจได้เห็นแข้งแซมบ้ารายนี้ ถือครองสัมปทานจุดโทษก็เป็นได้ 

3. เป็นข่าวกับ "ปีศาจแดง" มายาวนาน

5 เรื่องน่ารู้ของ

       การตัดสินใจเลือกซบ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถือเป็นดีลที่เซอไพร์สอย่างมาก  เพราะ ฟาบินโญ่ ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาโดยตลอด มีข่าวลือถูกรอบตลอดซื้อขาย นับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามารั้งตำแหน่งกุนซือ สุดท้ายก็ถูกคู่ปรับตลอดกาลคว้าตัวไปซะงั้น


4. แข้งเอนกประสงค์

5 เรื่องน่ารู้ของ

        กองกลางเจ้าของความสูง 189 ซม.รายนี้ ถือเป็นนักเตะเอนกประสงค์ ลงเล่นได้หลายบทบาท แต่ภาพชินตาที่เราได้ติดตามฟอร์มใน ลีก เอิง คือมิดฟิลด์ตัวรับ ตัดเกมดี และคุมจังหวะเกมได้เยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถขยับลงไปเป็นแผงแบ็คโฟร์ได้อีกด้วย ซึ่งพื้นที่ของ ฟาบินโญ่ คือแบ็คขวา แต่เชื่อว่ากับต้นสังกัดใหม่ เจ้าตัวน่าจะถูก เจอร์เก้น คล็อปป์ จับให้ยืนเป็นกลางรับมากกว่า เพื่อยกระดับเกมแดนกลางของ "หงส์แดง" ให้แน่นมากยิ่งขึ้น ดูบอลออนไลน์  

5. สถิติสุดยอดใน ลีก เอิง ซีซั่นล่าสุด

5 เรื่องน่ารู้ของ

       ในซีซั่นล่าสุดของ ลีก เอิง (2017-18) แข้งแซมบ้าวัย 24 ปีโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ลงสนามให้ โมนาโก ไปทั้งหมด 33 นัด ซัดไป 7 ประตู และอีก 4 แอสซิสต์ โดยมีอีก 3 สถิติอันเป็นที่สุดของลีก ได้แก่ ชนะการเข้าปะทะมากที่่สุด (122 คร้ง), ชนะการขึ้นดวลลูกกลางอากาศมากที่สุด (99 ครั้ง) และผ่านบอลให้เพื่อนมากที่สุด (1,980 ครั้ง)        

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น