บทความฟุตบอล : 5 ตัวเต็งดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

5 ตัวเต็งดาวซัลโว

ฟุตบอลโลก 2018

5 ตัวเต็งดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

        ใกล้เข้ามาทุกขณะ สำหรับทัวนาเมนต์ใหญ่แห่งปีที่แฟนบอลรอคอย ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย นับถอยหลังเหลืออีกประมาณ 10 วันเท่านั้น
         ไฮไลท์สำคัญสุดของการโม้แข้งครั้งนี้ คือการฝ่าฟันสู่ตำแหน่งแชมป์โลกของ 32 ชาติ ทุกทีมเตรียมความพร้อมกันแบบเต็มสูบ อีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั่นคือ การเบียดแย่งตำแหน่งดาวซัลโวประจำรายการนี้ สู้กันดุเดือดแน่นอน วันนี้เรามีข้อมูล 5 สตาร์ดังจาก 5 ชาติที่เป็นตัวเต็ง มีโอกาสเข้าป้ายคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ จากเวิลด์คัพ 2018 ไปครอง จะมีใครบ้างนั้น ตรงใจคอลูกหนังมากน้อยเพียงใด ไปหาคำตอบกันเลย ดูบอลออนไลน์   
  
5. เนย์มาร์ (บราซิล)


5 ตัวเต็งดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

       แข้งเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลกรายนี้ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานในช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมา ต้องพักยาว ทำให้พลาดการลงสนามให้ต้นสังกัด เปแอสเช ไปหลายเกม แฟนบอลบราซิลหวังว่าเจ้าตัวจะหายทันเวิลด์คัพ 2018 ซึ่งชื่อของ เนย์มาร์ เป็น 1 ใน 23 ขุนพลแน่นอน เวลานี้อยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง ถ้าสามารถคัมแบ็คทันลงสนามนัดแรก เชื่อว่าลุ้นดาวซัลโวสนุกชัวร์ เพราะทัพแซมบ้าอยู่ในกลุ่มไม่แข็ง อันประกอบไปด้วย สวิตเซอร์แลนด์, คอสตาริก้า และ เซอร์เบีย  


4. ลิโอเนล เมสซี่ (อาร์เจนติน่า)

5 ตัวเต็งดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

       หากจะกล่าวว่า เมสซี่ คือ "เดอะแบก" แห่งทัพ "ฟ้า-ขาว" ก็คงไม่ผิด เพราะเขาคือทุกอย่างของทีมอย่างแท้จริง เป็นกัปตันทีม ศูนย์รวมจิตใจ ความหวังสูงสุด ซึ่งอาร์เจนติน่า ผ่านเข้ารอบสุดท้ายมาแบบทุลักทุเล เกือบเอาตัวไม่รอด ต้องลุ้นถึงนัดสุดท้าย แต่เมื่อกลายเป็น 1 ใน 32 ทีมสุดท้าย ก็กลายเป็นทีมเต็งเช่นเคย เพราะทีมอุดมไปด้วยแข้งดังมากมาย ตัวชูโรงหนีไม่พ้น เมสซี่ ที่ตั้งเป้าพาบ้านเกิดคว้าแชมป์โลกให้ได้ หลังจากพลาดอย่างหวุดหวิดเมื่อ 4 ปีก่อน และตำแหน่งดาวซัลโวก็อยู่ในข่ายที่เจ้าตัวมีโอกาส ฟอร์มในลีกซีซั่นล่าสุดกับบาร์เซโลน่า เขาซัดไป 34 ประตูจาก 36 นัด คว้าดาวซัลโวไปครอง หากสามารถสานต่อผลงานอันยอดเยี่ยมได้ในรายการนี้ รางวัลรองเท้าทองคำก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับยอดนักเตะผู้นี้

3. คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส)

5 ตัวเต็งดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

         ดาวยิงกัปตันทีม "ฝอยทอง" โปรตุเกส เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งซิวดาวซัลโวฟุตบอลโลกครั้งนี้ ในวัย 33 ปี นี่อาจเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว โรนัลโด้ ฟอร์มดร็อปลงไปชัดเจนในซีซั่นล่าสุดกับ เรอัล มาดริด แม้จะเป็นส่วนหนึ่งของการซิวแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยซ้อน แต่สภาพความเป็นจริงปัจจุบัน แข้งรายนี้เลยจุดพีคสุดในอาชีพนักเตะมาแล้ว โดยที่เขายังคงเป็นความหวังหมายเลข 1 ของประเทศบ้านเกิดอยู่ หากทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน โอกาสยิงประตูได้เยอะก็มีน้อย รวมถึง โปรตุเกส อาจไปไม่ได้ไกลในเวิลด์คัพครั้งนี้ ต้องตามลุ้นกันอีกที เพราะฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

2. อองตวน กรีซมันน์ (ฝรั่งเศส)

5 ตัวเต็งดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

        นักเตะเจ้าของตำแหน่งดาวซัลโว ยูโร 2016 (6 ประตู) คือความหวังเบอร์ 1 ในแนวรุกของทัพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ชุดลุยบอลโลกครั้งนี้ กรีซมันน์ กลายเป็นเต็ง 2 ในโผลุ้นดาวซัลโวเวิลด์คัพ 2018 ปัจจัยสำคัญคือคุณภาพโดยรวมของทีม ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น 11 ตัวจริง หรือสำรอง มาตรฐานดี ทดแทนกันได้ โดยเฉพาะแนวรุก ที่พร้อมผลักดันดาวยิงจาก แอต.มาดริด รายนี้ไปคว้ารางวัลรองเท้าทองคำได้สำเร็จ ซึ่งอาจสิ้นสุดด้วยตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 2 ด้วยก็เป็นได้

โธมัส มุลเลอร์ (เยอรมัน)

5 ตัวเต็งดาวซัลโวฟุตบอลโลก 2018

          เต็งหนึ่งดาวซัลโวเวิลด์คัพ 2018 ครั้งนี้เหนือความคาดหมายไม่น้อย เพราะเขาคือ โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมัน ที่ถูกบันทึกสถิติไว้ว่า เป็นผู้ทำประตูรวมสูงสุดของฟุตบอลโลก หลังจากซัดไป 9 ประตูจาก เวิลด์คัพ 2 สมัย คือในปี 2010 จำนวน 5 ประตู และอีก 4 ประตูเมื่อ 4 ปีก่อนที่บราซิล แม้ฟอร์มซีซั่นล่าสุดกับต้นสังกัด "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะค่อนข้างน่าผิดหวัง ยิงในลีกได้แค่ 8 ประตูเท่านั้น จากการลงสนาม 29 นัด ดาวยิงก้านยาวรายนี้ มักจะมาแบบเงียบๆเสมอในบอลทัวนาเมนต์เช่นนี้ ซึ่งเป้าหมายหลักของทัพ "อินทรีเหล็ก" คือป้องกันแชมป์ หากทำได้สำเร็จ ส่วนสำคัญอาจมาจาก การคว้าดาวซัลโวของแข้งรายนี้ก็เป็นได้ โดยในรอบแบ่งกลุ่ม เยอรมัน อยู่กลุ่มที่ไม่ยากเท่าไหร่ เพื่อนร่วมสายคือ สวีเดน, เม็กซิโก และ เกาหลีใต้ ด้วยมาตรฐานของ เยอรมัน ที่เหนือกว่าทุกทีม ทำให้โอกาสสะสมสกอร์ของ มุลเลอร์ ถือว่าทางสดใสเลยทีเดียว ดูบอลออนไลน์      

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น