บทความฟุตบอล : รีวิว 10 ประตูสุดสวยเวิลด์คัพ 2014 (ตอน1)

 รีวิว 10 ประตูสุดสวย

เวิลด์คัพ 2014 (ตอน1)

รีวิว 10 ประตูสุดสวยเวิลด์คัพ 2014 (ตอน1)

     นับถอยเหลือเวลาอีกแค่วันเดียว มหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจะเริ่มขึ้น ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย แม้กระแสครั้งนี้จะไม่ฟีเวอร์ หรือบูมเท่าหลายๆครั้งที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าเมื่อเปิดฉากขึ้น ความสนุกสุดมันส์มาเต็มแน่นอน
        เพื่อเป็นการวอร์มอัพก่อนบรรเลงเพลงแข้ง วันนี้เรามีรีวิวย้อนรอย 10 ประตูสุดสวยของเวิลด์คัพ 4 ปีก่อน (2014) ที่บราซิลมาฝากกัน แบ่งออกเป็นสองพาร์ท เริ่มกันที่อันดับ 10-6 จะมีประตูของนักเตะคนใด เกิดขึ้นในแมตช์ไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลย ดูบอลออนไลน์   
  
**คลิปวิดีโอ กรุณาคลิกดูบน YouTube นะครับ**

อันดับ 10
เชอร์ดาน ชากิรี่ VS ฮอนดูรัส (รอบแบ่งกลุ่ม)




        ประตูนี้เกิดขึ้นในรอบแรกกลุ่ม E เกมนัดสุดท้าย ผลจบลงด้วยชัยชนะของ สวิตเซอร์แลนด์ ถล่ม ฮอนดูรัส ไป 3-0 โดยผู้ทำประตูคือ เชอร์ดาน ชากิรี่ ตัวรุกจอมพลิ้ว ที่รับบอลจากริมเส้นฝั่งขวา ลากเข้าไปยิงนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมตุงตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นประตูขึ้นนำในนาทีที่ 6 ซึ่งเกมนี้ ชากิรี่ ยังเหมาทำแฮตทริคได้อีกด้วย      

อันดับ 9
ลิโอเนล เมสซี่ VS ไนจีเรีย (รอบแบ่งกลุ่ม)


       ประตูนี้เกิดขึ้นในเกมรอบแรกกลุ่ม F ที่อาร์เจนติน่า เฉือนชนะ ไนจีเรีย 3-2 เป็นจังหวะขึ้นนำ 2-1 ของทัพ "ฟ้าขาว" ในนาทีที่ 45+1 จากฟรีคิกอันเด็ดขาดหมดทางป้องกันของ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันผู้รับบท "เดอะแบก" ของทีม

อันดับ 8
ลิโอเนล เมสซี่ VS บอสเนียฯ (รอบแบ่งกลุ่ม)


         ต่อด้วยประตูสุดสวยลำดับที่ 8 ผู้ทำประตูยังคงเป็นหน้าเดิมนั่นคือ ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพจากอาร์เจนติน่า ที่ต่อบอลประสานงานกับเพื่นร่วมทีมได้อย่างสุดยอด ก่อนจะหลบแนวรับของบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีน่า เข้าไปซัดบอลเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้พลพรรค "ฟ้าขาว" ขึ้นนำ 2-0 ก่อนจะปิดจ็อบเฉือนชนะไปหวุดหวิด 2-1 ประเดิมคว้า 3 แต้มแรกของรอบแบ่งกลุ่มได้สำเร็จตามเป้าหมาย 

อันดับ 7
ดาบิด บีญ่า VS ออสเตรเลีย (รอบแบ่งกลุ่ม)

        ฟุตบอลโลกประตูนี้เกิดขึ้นในรอบแรกกลุ่ม B เกมนัดสุดท้ายระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน แชมป์เก่า (2010) ในเวลานั้น พบกับ ออสเตรเลีย แมตช์นี้ไร้ความหมายไปแล้ว เพราะ สเปน ร่วงตกรอบหลังปราชัย 2 นัดแรก โดยพวกเขาคว้าชัยเป็นของขวัญปลอบใจแฟนบอล ถล่มนักเตะจากแดนจิงโจ้ไป 3-0 ประตูแรกของเกมมาจาก ดาบิด บีญ่า ในนาทีที่ 36 เป็นจังหวะไขว้ยิงอย่างชั้น เป็นฟอร์มอันยอดเยี่ยมเมื่อสาย ที่ไม่อาจช่วยทีมไปต่อได้สำเร็จ ดูบอลออนไลน์ 

อันดับ 6
ทิม เคฮิลล์ VS ฮอลแลนด์ (รอบแบ่งกลุ่ม)

        ปิดท้ายพาร์ทแรกกันด้วยประตูสุดสวยอันดับที่ 6 เป็นลูกยิงเช็ดคานที่โคตรสวยของ ทิม เคฮิลล์ ดาวยิงจอมเก๋าของ ออสเตรเลีย เกิดขึ้นในเกมนัดที่สองของกลุ่ม B เป็นประตูตีเสมอ ฮอลแลนด์ ในนาทีที่ 21 แต่สุดท้ายจบเกมลงเอยด้วยพ่ายแพ้แบบเฉียดฉิว 2-3 ซึ่งบทสรุปของกลุ่มนี้ ขุนพลแดนจิงโจ้จบบ๊วยของกลุ่ม จากการแพ้รวดทั้ง 3 นัด

หมายเหตุ : ขอบคุณเครดิตวิดีโอจากยูทูป FIFATV          

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น