บทความฟุตบอล : รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

        เคาท์ดาวอีกแค่ 5 วันเท่านั้น ทัวนาเมนต์ลูกหนังที่แฟนบอลทั่วโลกรอคอยจะเปิดฉากขึ้น นั่นคือฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย กำหนดแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 15 กรกฎาคมนี้ 
         เพื่อเป็นการโหมโรง ก่อนออกสตาร์ทดวลเพลงแข้งที่ดินแดนหมีขาว วันนี้เรามีรีวิวข้อมูลเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำ หรือ "ดาวซัลโว" ของ เวิลด์ คัพ 5 ครังหลังสุดมาฝากกัน จะมีใครบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย ดูบอลออนไลน์   
  
ฟุตบอลโลก 1998
ดาวอร์ ซูเคอร์ (โครเอเชีย) : 6 ประตู

รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

       ฟุตบอลโลก 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศส บทสรุปแชมป์คือประเทศเจ้าภาพ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ถล่มเอาชนะ บราซิล ไปแบบพลิกล็อค 3-0 ดาวซัลโวในครั้งนั้นคือ ดาวอร์ ซูเคอร์ ยอดดาวยิงจากทีม "ตราหมากรุก" โครเอเชีย ที่ซัดไป 6 ประตู พาประเทศบ้านเกิดจบทัวนาเมนต์อย่างน่าประทับใจ ด้วยการคว้าอันดับ 3 ได้อีกด้วย   

ฟุตบอลโลก 2002
โรนัลโด้ (บราซิล) : 8 ประตู

รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

        ฟุตบอลโลก 2002 จัดครั้งแรกในทวีปเอเชีย มีเจ้าภาพร่วม 2 ชาติคือ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น บทสรุปแชมป์คือ "แซมบ้า" บราซิล ที่เอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ในแมตช์ชิงดำไป 2-0 เป็นการซิวโลกได้เป็นสมัยที่ 5 สูงสุดเหนือทุกชาติที่เคยคว้าโทรฟี่เวิลด์คัพ ดาวซัลโวในครั้งนั้นคือ "โล้นทองคำ" โรนัลโด้ หัวหอกฟอร์มฮอตของบราซิล ที่กระทุ้งตาข่ายตลอดรายการไปถึง 8 ประตู  

ฟุตบอลโลก 2006
มิโรสลาฟ โคลเซ่ (เยอรมัน) : 5 ประตู

รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

         เวิลด์คัพ 2006 กลับมาจัดในทวีปยุโรปอีกครั้ง เจ้าภาพคือเยอรมัน และดาวซัลโวประจำรายการก็เป็นนักเตะเยอรมัน นั่นคือ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ที่ยิงรวมไป 5 ประตู แต่ไม่สามารถช่วยประเทศบ้านเกิดคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ทำได้ดีที่สุดคืออันดับ 3 โดยทีมแชมป์คือ "อัซซูรี่" อิตาลี ที่เอาชนะจุดโทษ "ตราไก่" ฝรั่งเศส ไปได้อย่างสุดดราม่า หลังจาก 120 นาทีลงเอยด้วยผลเสมอก 1-1 เป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ของนักเตะจากแดนมะกะโรนีอีกด้วย

ฟุตบอลโลก 2010
โธมัส มุลเลอร์ (เยอรมัน) : 5 ประตู

รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

        ฟุตบอลโลก 2010 ถือเป็นเวิลด์คัพครั้งแรกที่จัดในทวีปแอฟริกา ซึ่งประเทศเจ้าภาพคือ แอฟริกาใต้ ตำแหน่งดาวซัลโวในครั้งนั้นคือ โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าก้านยาวจากทัพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ซัดไป 5 ประตู ช่วยประเทศบ้านเกิดจบทัวนาเมนต์ที่อันดับ 3 ส่วนทีมแชมป์คือ "กระทิงดุ" สเปน ที่เฉือนชนะ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากประตูชัยของ อันเดรส อิเนียสต้า ในนาทีที่ 116 ทำให้สเปนสร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรก ดูบอลออนไลน์


ฟุตบอลโลก 2014
ฮาเมส โรดริเกวซ (โคลัมเบีย) : 6 ประตู

รีวิวดาวซัลโวฟุตบอลโลก 5 ครั้งหลังสุด

          ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดเมื่อ 4 ปีก่อน "ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2014" จัดขึ้นประเทศบราซิล ดินแดนลูกหนังที่สร้างสตาร์ดังมากมายตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน บทสรุปแชมป์คือทัพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ที่เบียดชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ได้ประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 113 จาก มาริโอ เกิทเซ่ เป็นการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ของเยอรมันอีกด้วย ส่วนดาวซัลโวประจำทัวนาเมนต์คือ ฮาเมส โรดริเกวซ ดาวยิงคนสำคัญของทีมชาติโคลัมเบีย ผลิตสกอร์รวม 6 ประตู ช่วยประเทศบ้านเกิดไปได้ไกลสุดคือรอบ 8 ทัมสุดท้าย โดยปราชัยต่อเจ้าภาพ บราซิล แบบหวุดหวิด 1-2        

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น