บทความฟุตบอล : รีวิว 10 ประตูสุดสวยเวิลด์คัพ 2014 (ตอนจบ)

 รีวิว 10 ประตูสุดสวย

เวิลด์คัพ 2014 (ตอนจบ)

รีวิว 10 ประตูสุดสวยเวิลด์คัพ 2014 (ตอนจบ)

       เปิดฉากไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่าน สำหรับฟุตบอลโลก 2018 เจ้าภาพทีม "หมีขาว" รัสเซีย ประเดิมชัยชนะแบบถล่มทลาย ไล่ยำ ซาอุดิอาระเบีย 5-0 มีจังหวะทำประตูที่สวยงามให้เห็นกันเลย
        เพื่อให้เข้ากระแสเวิลด์คัพฟีเวอร์ วันนี้เราจะพาไปส่งท้าย กับอีก 5 ลูกยิงสุดสวยของการแข่งขันเมื่อ 4 ปีก่อนที่บราซิล จะมีประตูใด จากนักเตะคนใดบ้างนั้น ไปหาคำตอบกันเลย ดูบอลออนไลน์
  
**คลิปวิดีโอ กรุณาคลิกดูบน YouTube นะครับ**

อันดับ 5
ดาวิด ลุยซ์ VS โคลัมเบีย (รอบ 8 ทีมสุดท้าย)


     ประตูนี้เกิดขึ้นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างเจ้าภาพ "แซมบ้า" บราซิล พบกับ โคลัมเบีย โดยเป็นประตูของ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังหัวฟูขวัญใจเจ้าถิ่น ที่วิ่งเข้าซัดฟรีคิกเต็มแรง บอลส่ายแหวกอากาศ กระแทกตาข่ายอย่างสวยงาน ช่วยบราซิลออกนำ 2-0 ในนาทีที่ 69 และจบแมตช์ด้วยชัยชนะ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้สำเร็จ      

อันดับ 4
มาริโอ เกิทเซ่ VS อาร์เจนติน่า (รอบชิงชนะเลิศ)

      ประตูนี้คือลูกที่สำคัญที่สุดของทัวนาเมนต์ เพราะเป็นประตูชัยของทีม "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เฉือนชนะ "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า 1-0 ผงาดคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ผู้ทำประตูคือ มาริโอ เกิทเซ่ ยิงได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษนาทีที่ 113
อันดับ 3
ฮาเมส โรดริเกวซ VS ญี่ปุ่น (รอบแบ่งกลุ่ม)

       ต่อด้วยประตูสุดสวยลำดับที่ 3 เป็นลูกยิงของ ฮาเมส โรดริเกวซ ดาวยิงทีมชาติโคลัมเบีย ที่ซัดปิดท้ายในนาทที่ 90 ให้ประเทศบ้านเกิดถล่ม ญี่ปุ่น 4-1 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเป็นจังหวะฉีกตัวเองมารับบอลด้านซ้าย ก่อนจะลากเข้าเขตโทษ โยกหลบแนวรับคู่ต่อสู้จนเสียหลัก แล้วชิพบอลข้ามผู้รักประตูเข้าไปอย่างเหนือชั้น     

อันดับ 2
โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ VS สเปน (รอบแบ่งกลุ่ม)

        ประตูนี้เกิดขึ้นในรอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป B นัดแรก เป็นลูกเหินหาวโขกประตูของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ถูกตั้งชื่อว่า "ฟรายอิ้ง ดัตช์แมน" เกิดขึ้นในนาทีที่ 44 ช่วยให้  "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ตามตีเสมอ "กระทิงดุ" สเปน แชมป์เก่า 1-1 ก่อนจะรัวโหดอีก 4 ประตู จบเกมยำใหญ่ไป 5-1 เป็นการทบต้นทบดอกถอนแค้นได้สำเร็จ หลังจากอกหักพ่ายไป 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ ดูบอลออนไลน์

อันดับ 1
ฮาเมส โรดริเกวซ VS อุรุกวัย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย)

     ปิดท้ายด้วยประตูสุดสวยอันดับที่ 1 ของฟุตบอลโลก 2014 คือลูกยิงจากเท้าของดาวซัลโวประจำการรายการ ฮาเมส โรดริเกวซ (6 ประตู) หัวหอกทีมชาติอุรุกวัย ที่ยิงใส่ทีม "จอมโหด" อุรุกวัย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นจังหวะพักอกนอกกรอบเขตโทษ และหมุนตัวกลับหลังวอลเล่ย์เสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ โคลัมเบีย ออกนำในนาทีที่ 28 ก่อนที่เจ้าตัวจะมาบวกเพิ่มอีกเม็ด ในนาทีที่ 50 ปิดแมตช์ด้วยชัยชนะ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ 

หมายเหตุ : ขอบคุณเครดิตวิดีโอจากยูทูป FIFATV          

#ว่าน สวนไทร#

ความคิดเห็น